Quảng cáo

Omari Forson là ai? Lý lịch tài năng trẻ MU đẩy Antony, Diallo lên ghế dự bị

Thứ bảy, 24/02/2024 23:16 PM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag đã trao cơ hội đá chính cho cầu thủ 19 tuổi Omari Forson trong trận đấu với Fulham thuộc khuôn khổ Premier League.

Omari Forson sinh ra ở Hammersmith, London với bố mẹ là người Ghana. Forson bắt đầu hành trình ở học viện của West Ham United trước khi chuyển đến Tottenham, tuy nhiên cầu thủ này không thấy con đường rõ ràng để đột phá ở câu lạc bộ phía bắc London và cuối cùng gia nhập hệ thống trẻ của Manchester United vào năm 2019.

Trước mùa giải 2023-24, Erik ten Hag đã liệt Forson vào danh sách du đấu trước mùa giải của United. Vào ngày 2 tháng 2 năm 2024, Forson có màn chào sân tại Premier League khi vào sân thay người trong chiến thắng kịch tính 4-3 của Quỷ đỏ trước Wolves, từ đó đánh dấu cơ hội này bằng việc kiến ​​tạo cho bàn thắng ấn định chiến thắng của Kobbie Mainoo.

omari-forson-playing-for-man-utd-in-pre-season-1708791128.jpg
Omari Forson có lần đầu đá chính tại Man United.

Sau khi trải qua ba trận đấu trên băng ghế dự bị của United, Forson đã được đá chính trận đầu tiên trước Fulham vào thứ Bảy. Nói chuyện với các phóng viên trước cuộc đụng độ Fulham, Ten Hag giải thích lý do trao cho Forson suất đá chính đầu tiên tại Premier League. Huấn luyện viên người Hà Lan cho biết:

"Gần đây cậu ấy đã ra sân hai lần trong các trận đấu với Newport và Wolves. Trong trận gặp Wolves, cậu ấy đã có một khoảnh khắc rất tốt khi đóng vai trò quyết định trong pha kiến tạo cho Kobbie Mainoo. Thế nhưng hơn cả, cậu ấy đã chứng minh điều đó trong suốt quá trình tập luyện."

Việc Forson được đưa vào đội hình xuất phát trước Amad Diallo và Antony là dấu hiệu cho thấy bộ đôi này có thể được đưa vào danh sách chuyển nhượng vào mùa hè. Amad, người mới chỉ xuất hiện trong một trận đấu ở mùa giải 2023-24 cho đến nay, đã được cho là sẽ rời câu lạc bộ vào tháng Giêng trong bối cảnh Sunderland quan tâm, nhưng bày tỏ mong muốn ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình.

Trong khi đó, Antony chỉ ghi được một bàn sau 25 lần ra sân mùa này khi phong độ đáng thất vọng của cầu thủ này tiếp tục sau khi chuyển đến Old Trafford từ Ajax vào năm 2022 với giá 85 triệu Bảng.

Ten Hag cập nhật về chấn thương của Rasmus Hojlund trước trận đấu với Fulham. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm