Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Klopp nói lời xúc động trước trận đấu Aston Villa

Thứ hai, 13/05/2024 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Jurgen Klopp sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải này, đây cũng là một trong hai trận đấu cuối cùng của chiến lược gia này trước khi rời Anfield.

Nghe nội dung bài viết

Triều đại của Klopp đang dần khép lại, một triều đại đủ buồn tủi, đủ cay đắng, đủ ngọt ngào và đủ mọi cung bậc cảm xúc với các fan của Liverpool. Đến Ngoại hạng Anh và trình diễn một lối đá pressing mãn nhãn người xem, di sản của Klopp trong màu áo đỏ Liverpool chắc chắn sẽ còn mãi nơi người hâm mộ cho đến tận sau này.

HLV Klopp nói lời xúc động trước trận đấu Aston Villa 461539
Jurgen Klopp dành tình cảm đặc biệt cho Liverpool.

Jurgen Klopp đã có những chia sẻ về kỉ niệm tại Liverpool trong những năm tháng vừa qua: “Thực sự chúng tôi đã tạo ra một số khoảnh khắc đặc biệt trong kỉ nguyên này. Thật dễ dàng để mọi người có thể tìm kiến nếu bạn gõ trên Youtube: ‘Lễ ăn mừng Liverpool’ hay những ‘khoảnh khắc trọng đại Liverpool’ hay ‘những trận đấu lớn của Liverpool’ hay bất cứ thứ gì khác. Đó là lý do chúng tôi thực hiện những gì chúng tôi đã nói với người hâm mộ.

Khi bạn xem những thước phim ấy, đó là những khoảnh khắc rất hiếm mà bạn khó có thể có được trong cuộc sống đời thường, bởi bạn cần tập hợp được một đội xuất sắc, một lứa cầu thủ tài năng và một lượng fan nhiệt huyết để có thể tạo ra những khoảnh khắc gì đó tương tự.

Thỉnh thoảng tôi sẽ xem những thứ này cho đến khi tôi chết và nghĩ lại rằng: chúng tôi đã thực sự tạo nên những khoảnh khắc kì diệu như thế.” (Họp báo trước trận Liverpool vs Aston Villa - 2h00 ngày 14/5).

Đến Anfield từ 2015, người ta đã kì vọng rằng Jurgen Klopp sẽ tạo nên một đế chế mới cho nửa đỏ vùng Merseyside, và thực sự Liverpool những năm 2019-2021 là một đội bóng rất mạnh. Những cá nhân như Salah, Firmino, Mane đã tạo nên một hàng công có thể càn quét mọi hàng thủ, trừ khắc chế cứng Real Madrid.

downloaderla-6641c6ae2bd9d-1715587531.jpg
Liverpool đã từng là Nhà vua của châu Âu ở mùa giải 2019/2020.Ảnh: Liverpool

2015-2024, gần một thập kỷ, một chặng đường đủ dài để người ta luôn nhắc về Klopp như một tượng đài của Liverpool, của nước Anh và của bóng đá thế giới. Đã có những thời điểm Liverpool gặp cơn bão chấn thương, nhưng Klopp vẫn biết cách vực dậy đội bóng, nuôi lớn các tài năng và chi tiêu một cách hợp lí trong chuyển nhượng.

Tại sao coi Klopp như một tượng đài không chỉ của Liverpool mà của cả Premier League trong 10 năm qua?

Trong 6 mùa giải, kể từ mùa 2017/2018 tới nay, Manchester City đã thống trị bóng đá quốc nội với 5 lần lên ngôi tại Premier League. Nó cho thấy rằng chức vô địch mùa giải 2019/2020 của Liverpool khó tới thế nào. Cho tới nay, đây vẫn được xem là chiến tích đáng kể nhất của Jurgen Klopp, bên cạnh chức vô địch Champions League mùa 2018/2019.

downloaderla-6641cb9263783-1715588010.jpg
Liverpool là đội bóng duy nhất phá vỡ thế độc tôn của Man City trong nhiều năm qua.Ảnh: X

Cần phải nói rằng để một câu lạc bộ đua tranh với Manchester City - một đội bóng luôn được xem là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu số 1 Premier League ngay từ khi mùa giải bắt đầu là một thử thách cực khó, nhất là khi câu lạc bộ đó từng nhiều lần cố gắng hết sức nhưng đều thất bại.Tuy nhiên, Klopp không bỏ buộc, ông truyền sự tự tin cho các học trò và cùng nhau họ đã làm được vào năm 2020.

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT