Quảng cáo

Newcastle bán 8 cái tên, có người từng kết liễu MU

Thứ năm, 15/06/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Newcastle đã đưa ra quyết định thanh lý tới 8 cầu thủ trước khi chiêu mộ tân binh vào mùa hè này.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2022/23 đã diễn ra thực sự đáng nhớ đối với Newcastle. Đội bóng vùng Đông Bắc đã vượt qua những cái tên đáng chú ý như Liverpool, Chelsea hay Tottenham để trở thành 1 trong 4 đại diện của nước Anh tại đấu trường Champions League lần đầu tiên sau 20 năm.

Chính vì vậy, để có thể duy trì vị thế tại Premier League cũng như tiến sâu tại Champions League, HLV Eddie Howe đã lên danh sách 8 cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của ông cho mùa giải mới. 

Cụ thể, 8 cầu thủ sẽ rời khỏi SVĐ St James’ Park là các hậu vệ Ciaran Clark, Harry Barclay, Niall Brookwell, Dan Langley, Joe Oliver, Josh Stewart, Isaac Westendorf và Matty Longstaff. Đây hầu hết đều là những cầu thủ trẻ hoặc là đã hết thời nên bị HLV Howe thanh lý.

Nổi bật trong 8 cái tên đó chắc chắn là Matty Longstaff. Anh đã từng ghi bàn ấn định chiến thắng 1 - 0  cho Newcastle trước Man United ngay trong trận ra mắt Premier League của mình vào năm 2019. 

0-newcastle-united-v-manchester-united-premier-league-st-james-park-1-1686819510.jpg
Matty Longstaff từng ghi bàn vào lưới Man United (Ảnh: Getty)

Cầu thủ này là em trai của tiền vệ Sean Longstaff cũng đang khoác áo Newcastle và đã từng nhắm đến việc trở thành huyền thoại của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh trong tương lai. Thế nhưng, Matty Longstaff chỉ có 3 bàn sau 20 lần ra sân và đã không thi đấu cho CLB này kể từ tháng 1/2021. 

Ngoài việc thanh lý cầu thủ, Newcastle cũng đang tiến hành giữ chân những cầu thủ hàng đầu. Họ đã kích hoạt điều khoản tùy chọn gia hạn hợp đồng của Matt Ritchie để giữ chân anh thêm một mùa giải nữa. Trong khi đó, một trong những trụ cột ở hàng thủ của HLV Howe là hậu vệ Dan Burn đã đồng ý gia hạn thêm một năm, nghĩa là hợp đồng của anh ấy sẽ có hiệu lực đến năm 2025. 

Bên cạnh đó, những chú Chích chòe cũng đang tích cực nhắm đến những ngôi sao hàng đầu để tăng cường sức mạnh đội hình. Mục tiêu hàng đầu của đội bóng này đang là tiền vệ Nicolo Barella của Inter - người đã chơi rất hay trong trận chung kết Champions League vừa qua với Man City.

Lý do Newcastle muốn có Barella - One Football
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT