Quảng cáo

Một mình Messi giúp bóng đá 'đánh bật' bóng bầu dục tại Mỹ

Thứ ba, 29/08/2023 18:43 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng bầu dục NFL là một trong những môn thể thể thao rất được ưa chuộng tại Hoa Kỳ, thế nhưng rốt cuộc vẫn phải chào thua trước 'hiệu ứng Messi'.

Nghe nội dung bài viết

Tại Mỹ, bóng bầu dục và cụ thể là giải NFL luôn thu hút một lượng khán giả ổn định và luôn xếp trên bóng đá về độ phổ biến. Thế nhưng giờ đây mọi thứ lại biến chuyển quá nhanh bởi sự góp mặt của Lionel Messi.

Theo đó, trận đấu giữa Inter Miami và Los Angeles FC cuối tuần này thuộc khuôn khổ MLS đã có giá lên tới 789 Đô và chắc chắn sẽ còn lên cao nữa trong tương lai.

Một mình Messi giúp bóng đá 'đánh bật' bóng bầu dục tại Mỹ 320126
Messi đã khiến cho người dân Mỹ "phát sốt" về bóng đá. Nguồn: Getty

Để dễ hình dung hơn, hãy cũng so sánh giá vé với 2 đội bóng bầu dục của Los Angeles hiện đang chơi tại NFL. Người hâm mộ sẽ tốn 775 Đô để xem một trận đấu có sự góp mặt của đội bóng bầu dục nổi tiếng tại Mỹ là LA Rams. Còn để xem LA Chargers thi đấu, người hâm mộ sẽ phải bỏ ra tới 823 Đô... chỉ để xem cả mùa của đội bóng này.

Điều đó nói lên rằng bóng đá tại Mỹ hiện nay đang gây ra cơn sốt vô cùng khủng khiếp, chính việc giá vé bị đẩy lên một cách phi mã phản ánh rằng lượng người quan tâm tới môn thể thao vua tại Mỹ đang ngày một lớn hơn. Có lẽ còn rất lâu nữa người Mỹ mới lại yêu thích bóng đá đến vậy.

Một mình Messi giúp bóng đá 'đánh bật' bóng bầu dục tại Mỹ 320131
Messi lại ghi bàn trong trận đấu vừa qua với New York Red Bull. Nguồn: Getty

Về cá nhân Messi, đương nhiên siêu sao Argentina không phụ công người hâm mộ đã bỏ công đến xem anh thi đấu. Inter Miami sau chiến thắng trước New York Red Bull cuối tuần qua đã kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 9, đội bóng bang Florida cũng đã có cho mình 1 danh hiệu đầu tiên trong lịch sử và sẽ hướng con số đó lên thành 2 vào cuối tháng 9 trong trận chung kết US Open 2023.

Trước mắt, người hâm mộ sẽ dồn sự chú ý của mình vào trận đấu thuộc khuôn khổ MLS khi Inter Miami của Messi đụng độ đội xếp thứ 2 trên BXH miền Tây là Los Angeles FC. Đây là đội bóng có 2 nhân tố đang chú ý là Carlos Vela và Giorgio Chiellini, chính vì thế trận đấu tới sẽ rất đang được mong chờ.

Danh hiệu tập thể thứ 44 của Lionel Messi. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT