Quảng cáo

Mikel Arteta vượt tầm của 1 HLV sau tuyên bố của học trò cũ

Thứ ba, 19/12/2023 22:07 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Granit Xhaka của Bayer Leverkusen tiết lộ rằng chỉ có Mikel Arteta muốn giữ anh ở lại Arsenal vào năm 2019.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ Granit Xhaka tiết lộ rằng mình đã đã đồng ý thỏa thuận với câu lạc bộ Hertha Berlin vào năm 2019. Đó là thời điểm mà căng thẳng giữa cầu thủ người Thụy Sĩ với cổ động viên Arsenal bị đẩy lên đỉnh điểm, họ chế nhạo màn trình diễn của cựu thủ quân Pháo Thủ. 

Tuy nhiên Xhaka sau đó đã không ngần ngại nói rằng chính HLV Mikel Arteta là người hiếm hoi thuyết phục anh ở lại. Phát biểu với The Athletic, cựu cầu thủ Monchengladbach chia sẻ:

"Hành lý và hộ chiếu của tôi đã hoàn tất, mọi chuyện Arsenal coi như đã chấm dứt. Tôi vừa định nói lời tạm biệt với Mikel rồi ra sân bay. Đội bóng đã không tôn trọng tôi dù là đội trưởng, họ muốn loại bỏ tôi càng nhanh càng tốt, ngoại trừ Mikel khi muốn tôi ở lại. Dù đã nói rõ rằng tôi chỉ muốn chơi ở một nơi mà cổ động viên không la ó nhưng thú thật là mọi lời nói tới từ Mikel đều thuyết phục."

granit-xhaka-mikel-arteta-arsenal-1702998335.jpg
Arteta là người duy nhất thuyết phục Xhaka ở lại Arsenal.

Arteta khi đó mới chân ướt chân ráo dẫn dắt Arsenal sau khoảng thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City. Rõ ràng, Xhaka là một phần không thể thiếu trong bước đầu tiếp quản đội chủ sân Emirates của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

"Lần đầu tiên trong đời, tôi đưa ra quyết định mà không nói chuyện với gia đình trước. Tôi đã quyết định ở lại và coi như mọi chuyện chưa từng xảy ra. Sau đó tôi đã có 4 năm tuyệt vời tại đây trước khi rời đi."

Xhaka sau mùa giải 2022/23 đã chia tay Arsenal để trở lại Đức khoác áo Bayer Leverkusen, dù có mùa giải không thật sự trọn vẹn khi Pháo Thủ đã đánh mất chức vô địch vào tay Man City ở những vòng đấu cuối, thế nhưng đó cũng là kinh nghiệm quý giá để tiền vệ người Thụy Sĩ tỏa sáng trong màu áo Leverkusen. Còn với Arteta, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn đang chèo lái con thuyền Arsenal trong mục tiêu giúp đội bóng này giành Premier League sau nhiều năm.

Arteta: 'Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng.' Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm