Quảng cáo

Lò Castilla của Real Madrid: Khát vọng trở thành biểu tượng của bóng đá Tây Ban Nha

Chủ nhật, 20/08/2023 20:35 PM (GMT+7)
A A+

Dù Real Madrid là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới, thế nhưng lò Castilla của họ luôn tỏ ra lạc lõng trong sự thành công đó.

Nghe nội dung bài viết

Nhắc đến cái nôi đào tạo cầu thủ xuất sắc nhất của Tây Ban Nha, nhiều người không ngần ngại khẳng định rằng lò La Masia của Barcelona chính là số 1. Từ đầu thế kỷ XXI cho tới nay, thành công của Gã khổng lồ xứ Catalan phần lớn đến từ những sản phẩm "cây nhà lá vườn" với Sergio Busquets, Xavi, Iniesta và đặc biệt là Lionel Messi.

Đại kình địch Real Madrid thậm chí còn được mệnh danh là "đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX" với bộ sưu tập thành tích độ sộ hơn khá nhiều, thế nhưng lò đào tạo trẻ Castilla của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại chưa bao giờ sánh ngang với La Masia. 

Lò Castilla của Real Madrid: Khát vọng trở thành biểu tượng của bóng đá Tây Ban Nha 315456
Lò Castilla khá lép vế về danh tiếng nếu so với La Masia. Nguồn: Internet

Thực tế, thành công của đội bóng thủ đô Madrid luôn gắn liền với những bản hợp đồng bom tấn chiêu mộ từ bên ngoài. Chủ tịch Florentino Perez với tham vọng xây dựng giải ngân hà Galaticos xưng bá trời Âu đã không tiếc tiền để chiêu mộ những ngôi sao lớn trên thế giới. Hệ quả là các học viên chưa có cơ hội được thể hiện bản thân đã phải tìm cách ra đi để cứu vãn sự nghiệp.

Vậy có phải học viên tại Castilla thật sự kém? Chắc chắn là không bởi Real Madrid cũng từng có thời điểm trình làng thế hệ cây nhà lá vườn với những cái tên như Iker Casillas, Guti và Raul Gonzalez,... Thậm chí nhiều cầu thủ dù không thành danh tại Santiago Bernabeu khi rời đi vẫn tìm được chỗ đứng trên bản đồ bóng đá thế giới như Juan Mata, Juanfran, Marcos Llorente,... 

Lò Castilla của Real Madrid: Khát vọng trở thành biểu tượng của bóng đá Tây Ban Nha 315455
Iker Casillas là một trong những người hiếm hoi của lò Castilla trở thành huyền thoại của đội bóng. Nguồn: ESPN

Giờ đây, Real Madrid đã chú trọng hơn trong việc ưu tiên các học viên trẻ. Đâu đó vẫn không thể thay thế được việc Kền kền trắng phải chiêu mộ những ngôi sao lớn để nâng tầm, thế nhưng ít nhất họ cũng đã cho ra lò những cầu thủ có thể chơi ở đội 1 như Carvajal, Nacho Fernandez, Lucas Vazquez và Joselu.

Để có thể san lấp khoảng cách với La Masia không phải là điều một sớm một chiều, song đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chú ý hơn tới công tác đào tạo trẻ là một tín hiệu đáng mừng.

Joselu chính thức trở lại Real Madrid sau 10 năm. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT