Quảng cáo
thethao247.vn

LĐBĐ Anh tiết lộ người thay thế Gareth Southgate không ai ngờ đến?

Thứ sáu, 18/08/2023 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Nữ HLV Lionesses Sarina Wiegman sau hành trình lịch sử cùng đội tuyển nữ Anh đang được Liên đoàn bóng đá Anh coi là phương án thay thế cho Gareth Southgate.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhiều nguồn tin uy tín, Liên đoàn bóng đá Anh đang xem xét bổ nhiệm nữ HLV Sarina Wiegman ngồi lên chiếc ghế nóng của đội tuyển Anh thay thế cho Gareth Southgate sẽ hết hợp đồng vào năm 2024. 

Sarina Wiegman dẫn dắt đội tuyển nữ Anh vào năm 2021. Trước đó, sự nghiệp quần đùi áo số cũng như cầm sa bàn của cô gắn liền với các đội nữ Hà Lan và đã có được chức vô địch Euro 2017 để rồi tiếp tục làm được điều đó với nữ Tam sư vào Euro 2022.

Không thể tin được, đội tuyển Anh sắp có HLV nữ thay Southgate? 314846
Sarina Wiegman làm nên lịch sử cùng đội tuyển nữ Anh. Nguồn: Sky Sports

Hiện nay, nữ thuyền trưởng người Hà Lan đang cùng với đội tuyển nữ Anh làm nên lịch sử với tấm vé vào trận chung kết World Cup, đây là cơ hội tuyệt vời để Wiegman có thể đăng quang sau khi chỉ giành được huy chương bạc tại World Cup 2019. 

Nếu như giúp cho đội tuyển nữ Anh đăng quang, khả năng cất nhắc lên đội nam là hoàn toàn có thể xảy ra. Dù là một HLV nữ nhưng Wiegman cho thấy được rằng mình không hề thua thiệt so với các đồng nghiệp nam, cô nhanh chóng thích nghi với chiến thuật cũng như môi trường bóng đá của các đội bóng mình dẫn dắt. Minh chứng đã được thể hiện rất rõ ở 2 đội tuyển nữ Hà Lan và Anh.

Không thể tin được, đội tuyển Anh sắp có HLV nữ thay Southgate? 314845
Corinne Diacre là HLV nữ đầu tiên dẫn dắt đội nam. Nguồn: Libre.fr

Trong lịch sử bóng đá, việc một HLV nữ dẫn dắt đội nam dù khá hiếm nhưng không phải là không có. Trước đó, nữ HLV Corinne Diacre đã đi vào lịch sử khi chỉ đạo đội nam Clermont Foot đá trận mở màn giải Hạng nhì Pháp năm 2014. Còn tại xứ sở sương mù, Hannah Dingley là cái tên đầu tiên làm được điều tương tự khi trở thành HLV tạm quyền của CLB Forest Green Rovers của giải hạng 4 Anh.

Trước mắt, Sarina Wiegman sẽ chuẩn bị cho trận tranh chức vô địch với đội tuyển Tây Ban Nha vào ngày 20/8 tới đây.

Đội tuyển nữ Anh đánh bại chủ nhà Australia trong trận bán kết World Cup 2023. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT