Quảng cáo

Không phải Ronaldo, Ferdinand chỉ thẳng tiền đạo dứt điểm hay nhất từng chứng kiến

Thứ sáu, 16/02/2024 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Dù là một trong những cây săn bàn hàng đầu nhưng Cristiano Ronaldo lại không phải là cầu thủ dứt điểm hay nhất đối với Rio Ferdinand.

Trong một bài phát biểu với trang chủ của CLB Manchester United, cựu huyền thoại Rio Ferdinand khi được hỏi về cầu thủ dứt điểm tốt nhất từng chơi cùng đã không ngần ngại chỉ ra tiền đạo Ruud Van Nistelrooy:

"Ruud chính là cầu thủ dứt điểm hay nhất mà tôi từng chứng kiến, tôi nghĩ rằng tất cả những tiền đạo lừng danh khác đều sẽ đồng ý với điều đó. Ole Gunnar Solskjaer cũng là một chân sút có tư duy, những pha dứt điểm của cậu ấy luôn có độ chuẩn xác nhưng để lựa chọn chân sút giỏi dựa trên bản năng, đó phải là Ruud. Cậu ấy rất giỏi và là tay săn bàn cự phách nhất tôi từng chơi cùng."

92b8ec1d-4b62-4889-ba3d-4c2c43d3d41b-alta-libre-aspect-ratio-default-0-1708055035.jpg
Van Nistelrooy là cầu thủ dứt điểm hay nhất Ferdinand từng chứng kiến.

Ruud Van Nistelrooy trong 219 lần ra sân cho Man United đã có tới 150 pha lập công - một con số vô cùng ấn tượng. Dù vậy, tiền đạo người Hà Lan đã ra đi vào năm 2006 để chuyển tới Real Madrid và không thể trở thành huyền thoại thật sự của đội bóng. Không quá khi nói rằng đây là nỗi ác mộng một thời của các hàng phòng ngự tại Premier League.

Đáng chú ý, một trong những đồng đội xuất sắc nhất của Ferdinand là Cristiano Ronaldo lại không được đề cập đến bất chấp đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại với 874 pha lập công. Dù vậy, nhận định của trung vệ người Anh chắc chắn không phản ánh được hoàn toàn sự xuất sắc của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Thực tế, số bàn thắng của Ronaldo tại Man United trong tổng cộng 319 trận chỉ là 145 và vẫn ít hơn Van Nistelrooy tới 5 bàn. Bên cạnh đó, chủ nhân từng 5 danh hiệu Quả bóng vàng chỉ cải thiện đáng kể kỹ năng dứt điểm sau khi đã chuyển sang Real Madrid. Thời điểm còn thi đấu tại Old Trafford những năm đầu sự nghiệp, Ronaldo vẫn là một cầu thủ chạy cánh.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: cuộc đối đầu lịch sử. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT