Quảng cáo

Jose Mourinho tiết lộ tường tận lý do buông Salah và De Bruyne

Thứ hai, 18/12/2023 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Khác xa tưởng tượng, HLV Jose Mourinho đã tiết lộ chính xác lý do để 2 cầu thủ của mình là Mohamed Salah và Kevin De Bruyne rời Chelsea năm 2014.

Nghe nội dung bài viết

Jose Mourinho là một trong những HLV thành công trong lịch sử CLB Chelsea, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đặt nền móng cho đội bóng thành London trong 3 chức vô địch năm 2005, 2005 và 2015. Bên cạnh đó chính là việc lựa chọn những bản hợp đồng nâng tầm các cầu thủ trở thành ngôi sao.

Tuy nhiên vẫn có 2 trường hợp không thể đi đúng với kỳ vọng dưới bàn tay của "Người đặc biệt" là Kevin De Bruyne và Mohamed Salah, nhiều ý kiến cho rằng ông đã "ruồng bỏ" họ. Dù vậy, Mourinho trên podcast The Obi One đã tiết lộ lý do thật sự khiến nhiều người phải bất ngờ.

"Thành thật mà nói, họ rời đi vì muốn điều đó. Mohamed và Kevin đưa ra quyết định như vậy vì không muốn phải chờ đợi cơ hội được ra sân."

Mourinho thậm chí còn tiết lộ chi tiết về việc từng đứng ra bảo vệ Mohamed Salah và thuyết phục cầu thủ người Ai Cập hãy ở lại để chiến đấu cho một vị trí đá chính.

"Có những ý kiến cho rằng tôi nên để Salah rời đi, tôi đã phản bác điều đó vì chính mình đã chiêu mộ cậu ấy. Trước sự cạnh tranh của Liverpool, tôi đã thuyết phục Salah gia nhập Chelsea. Có điều cậu ấy phải chờ đợi nhưng lại không muốn làm điều đó, ngay cả khi Salah chuyển tới Fiorentina và Roma cũng không phải do quyết định của tôi. Tôi chỉ muốn đó là một bản hợp đồng cho mượn để cậu ấy có thể ra sân thường xuyên hơn."

lahbruyne-1702886119.jpg
Mourinho tuyên bố rằng mình không hề bỏ rơi Salah và De Bruyne. Nguồn: Internet

Trong khi đó, Kevin De Bruyne cũng được cho là muốn ra đi giống như Mohamed Salah.

"Cũng giống với Salah, De Bruyne cũng muốn được ra đi để được thi đấu nhiều hơn. Cá nhân tôi không muốn cậu ấy ra đi mà ở lại, thậm chí tôi còn coi De Bruyne là người không thể thiếu trong đội hình chính của Chelsea. Nhìn chung, họ đều không thể chờ đợi để được trao cơ hội. Có nhiều người nói rằng tôi muốn đẩy họ đi nhưng thực tế không phải như vậy."

Việc rời đi cho tới lúc này có lẽ là quyết định đúng đắn tới từ cả 2 cầu thủ này. Trong khi Salah đã tỏa sáng trong màu áo Liverpool 6 mùa giải gần đây tại EPL, còn De Bruyne cũng là một nhân tố không thể thiếu trong chu kỳ thành công của Man City.

Mourinho: 'Tôi chắc chắn sẽ trở lại'. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT