Quảng cáo
thethao247.vn

'Gia đình đại chiến' tại Champions League trong quá khứ và hiện tại

Thứ hai, 18/09/2023 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Các cặp anh em ruột thi đấu cho những đội bóng khác nhau tại Champions League và đối đầu trực tiếp là điều không còn mới mẻ, thế nhưng đây vẫn luôn là yếu tố thú vị mỗi khi các giải đấu cấp độ châu Âu tới.

Nghe nội dung bài viết

Vòng bảng Champions League mùa giải năm nay chắc chắn sẽ chứng kiến một cặp anh em ruột duy nhất đối đầu nhau, đó là anh em nhà Hernandez với Lucas bên phía PSG và Theo bên phía AC Milan. Trong quá khứ, cũng có rất nhiều cặp anh em ruột khác đã đối đầu trực tiếp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, hãy cũng đi tìm hiểu những cặp "gia đình đại chiến" này.

'Gia đình đại chiến' tại Champions League trong quá khứ và hiện tại 328511
Nhà Hernandez sẽ phải tạm gạt đi yếu tố gia đình để chiến đấu cho đội bóng của mình. Nguồn: Getty

Taulant Xhaka và Granit Xhaka

Đây chắc hẳn là cặp anh em đặc biệt nhất trong số này bởi dù Taulant và Granit là hai anh em ruột nhưng họ lại mang quốc tịch giống nhau, trong khi người anh Granit có quốc tịch Thụy Sĩ và Taulant mang quốc tịch Albania. Không chỉ từng đụng độ trực tiếp ở cấp đội tuyển quốc gia ở vòng bảng Euro 2016, 2 anh em nhà Xhaka ngay lập tức gặp nhau tại vòng bảng Champions League chỉ trong vòng có nửa năm bởi Arsenal đã cùng bảng với Basel.

'Gia đình đại chiến' tại Champions League trong quá khứ và hiện tại 328517
Anh em nhà Xhaka đã đối đầu với nhau tới 3 lần trong năm 2016. Nguồn: Getty

Thiago Alcantara và Rafinha

Trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2014/15, Thiago Alcantara trong màu áo Bayern Munich cũng có dịp đối đầu với người em trai là Rafinha đang chơi cho Barcelona. Dù 2 anh em nhà Alcantara đều từng có thời gian khoác áo Gã khổng lồ Xứ Catalan, thế nhưng Thiago đã lựa chọn đi tìm thử thách mới và chuyển đến Bayern năm 2014.

'Gia đình đại chiến' tại Champions League trong quá khứ và hiện tại 328523
Hai anh em nhà Alcantara trong trận bán kết C1 mùa 2014/15. Nguồn: Getty

Gabriel Milito và Diego Milito

Những ai khi nghe tới danh của họ Milito đều nhớ tới người anh trai Diego Milito khi giúp cho Inter Milan lên ngôi tại Champions League 2009/10, thế nhưng người em trai là Gabriel Milito cũng từng có thời gian khoác áo Barcelona. Trong trận bán kết diễn ra giữa Barcelona và Inter Milan năm 2010, cả 2 cũng đã có dịp gặp mặt ở phía 2 chiến tuyến. Song chỉ có Diego là được xuất hiện trên sân thường xuyên, còn Gabriel lại không góp mặt một phút nào ở cả 2 lượt trận đó.

Lucas nói gì khi sẽ đụng độ người em Theo tại vòng bảng Champions League. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT