Quảng cáo

Điều luật thông qua, Ngoại hạng Anh đã chấp nhận chơi theo luật của UEFA

Thứ ba, 12/12/2023 22:13 PM (GMT+7)
A A+

Các câu lạc bộ Premier League đã bỏ phiếu ủng hộ việc ký hợp đồng tối đa là 5 năm để phù hợp với luật công bằng tài chính của UEFA.

Nghe nội dung bài viết

Theo The Athletic, các đội bóng Premier League đã nhất trí rằng giới hạn số năm mà một tân binh có thể ký là 5 năm. Điều này có nghĩa là các đội bóng khi ký hợp đồng với một cầu thủ sẽ chỉ được ký thời hạn tối đa 5 năm mà thôi. Ý kiến này đã được thông qua trong cuộc họp cổ đông vào thứ Ba với 15 phiếu thuận, 2 phiếu chống và 3 phiếu trắng.

Đáng chú ý, trong số 15 đội bỏ phiếu thuận cũng bao gồm Chelsea - đội bóng thường xuyên ký hợp đồng dài hạn trên 5 năm ở 2 kỳ chuyển nhượng gần đây nhất. Trong đó bao gồm Mykhailo Mudryk ký hợp đồng có thời hạn 8,5 năm, dài nhất trong lịch sử Premier League. Enzo Fernandez cũng ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2031 sau khi chuyển đến từ Benfica với giá 106 triệu Bảng vào tháng 1.

zomu-1702394006.jpg
Enzo và Mudryk là điển hình cho 2 bản hợp đồng có thời hạn trên 5 năm. Nguồn: Getty

UEFA có quy định tài chính riêng biệt với Premier League nên mới có những bản hợp đồng như vậy, nhưng quy định này đã được thu hồi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Theo luật của Premier League và UEFA, hợp đồng vẫn có thể có thời hạn bất kỳ nhưng đó là khoảng thời gian mà phí chuyển nhượng có thể được phân bổ trong các tài khoản được giới hạn trong 5 năm.

Bên cạnh đó, các câu lạc bộ Premier League cũng được phép chi tối đa 105 triệu Bảng trong khoảng thời gian 3 năm để tuân thủ các quy định về Công bằng tài chính (FFP) của giải đấu.

UEFA gần đây đã thay đổi luật công bằng tài chính nhằm kiểm soát chi phí đội hình nhằm hạn chế chi tiêu cho tiền lương cầu thủ và huấn luyện viên, chuyển nhượng và phí đại diện ở mức 70% doanh thu của câu lạc bộ. Việc này sẽ được thực hiện dần dần, đầu tiên là 90% vào năm 2023-2024, 80% vào năm 2024-2025 và 70% vào năm 2025-2026 và những năm sau đó.

Guardiola về cuộc đua Ngoại hạng Anh: 'Không thua'. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm