Quảng cáo
thethao247.vn

Arteta ra nước cờ cao tay, dàn xếp phương án hoàn hảo tuyến phòng ngự thay Jurrien Timber

Thứ sáu, 18/08/2023 23:50 PM (GMT+7)
A A+

Tân binh Jurrien Timber chấn thương dài hạn khiến cho Arsenal đau đầu tìm bài toán thay thế, tuy nhiên Arteta chỉ cần làm một điều để đạt được cả 2 mục tiêu 1 lúc.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đã có bản hợp đồng vô cùng chất lượng ở hàng phòng ngự là Jurrien Timber từ Ajax, thế nhưng chấn thương tai hại đã khiến cho hậu vệ người Hà Lan phải nghỉ thi đấu dài hạn. Hệ quả là bài toán phòng ngự khiến cho Arsenal phải trả giá mùa trước lại hiện về.

Có nhiều phương án được cân nhắc nhưng Mikel Arteta sẽ cần phải cân đo đong đếm sao cho việc chi tiêu trở nên hiệu quả nhất, họ đã chi tiêu hơn 200 triệu ở phiên chợ hè vừa qua và đạt mức nhiều nhất trong lịch sử đội bóng.

Arteta ra nước cờ cao tay, dàn xếp phương án hoàn hảo tuyến phòng ngự thay Jurrien Timber 315267
Jurrien Timber đã dính phải chấn thương nặng. Nguồn: Getty

Theo nhiều nguồn tin, Arsenal đang cân nhắc lựa chọn Joao Cancelo của Man City. Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha hiện đang không có trong kế hoạch mùa giải mới của Pep Guardiola và đang chật vật trong việc tìm bến đỗ mới của mình. Dù là một cầu thủ có chuyên môn cao nhưng thái độ thi đấu là lý do lớn nhất khiến cho Cancelo rơi vào tình cảnh này.

Hiện đang có Barcelona theo đuổi Cancelo, tuy nhiên mức phí chuyển nhượng không hề rẻ đang cản trở thương vụ có thể diễn ra. Điều đó rất có thể cũng xảy ra tương tự đối với Arsenal. Dù vậy, lựa chọn mượn Cancelo ít nhất là 1 mùa cũng là không tồi một chút nào nếu như đội chủ sân Emirates chỉ muốn chữa cháy.

Arteta ra nước cờ cao tay, dàn xếp phương án hoàn hảo tuyến phòng ngự thay Jurrien Timber 315268
Arsenal mới đây đã gia nhập cuộc đua giành Joao Cancelo. Nguồn: Internet

Học trò của Pep thì lại luôn luôn lọt vào mắt xanh của Arteta, Pháo thủ đã có chiêu mộ 2 cái tên từ Etihad là Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko. Tất cả đều đang cho thấy được giá trị kể từ khi chuyển tới Arsenal. Nếu như có Cancelo, Ben White và Tomiyasu hoàn toàn có thể được trả lại vị trí sở trường là trung vệ, thậm chí Cancelo với Saka ở cánh phải sẽ là mũi nhọn tấn công cực kỳ đáng sợ.

Arsenal giới thiệu mẫu áo sân khách thứ 3 mùa giải 2023/24. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT