Quảng cáo
thethao247.vn

Antonio Conte tiết lộ nghịch lý về tham vọng của Tottenham

Thứ năm, 15/02/2024 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Antonio Conte cho rằng việc Tottenham ăn mừng thành tích ở vị trí thứ 4 là vô cùng kỳ lạ.

Khi Conte tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng của Tottenham từ Nuno Espirito Santo vào tháng 11 năm 2021, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đó là một chặng đường gập ghềnh đối với chiến thuật gia người Ý nhưng ông đã cố gắng đưa họ leo lên vị trí thứ tư một cách đáng chú ý. Tuy nhiên, mặc dù đảm bảo suất dự Champions League, Conte cảm thấy thật kỳ lạ khi ăn mừng thành tích như vậy nếu xét đến tiêu chuẩn thành công cao của cá nhân.

Nói chuyện với The Telegraph, Conte nói: "Đối với tôi, việc ăn mừng vị trí thứ 4 và một suất tham dự Champions League thực sự rất kỳ lạ. Vào cuối trận vòng 38 Premier League, tôi đã gọi cho nhân viên và nói đừng bằng lòng với việc ăn mừng một suất dự Champions League. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng đội bóng đã hoàn thành mục tiêu tối đa thôi. Từ vị trí thứ 9 đến thứ 4, đó là một phép màu nếu như dựa trên những vấn đề phải đối mặt. Nhưng không nên ăn mừng nó như thể một phép màu bởi vì tôi đã quen với việc chiến thắng."

methode-times-prod-web-bin-5eeb119a-c3b8-11eb-a26e-4c086490cfe1-1707972873.jpg
HLV Conte cho rằng Tottenham hài lòng với vị trí thứ 4.

Việc Conte rời Tottenham diễn ra sau một loạt nhận xét chỉ trích về tinh thần và phong độ của đội, trong đó có sự chỉ trích chủ tịch Daniel Levy. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Ý thừa nhận sự hỗ trợ mà câu lạc bộ và đặc biệt là Levy đã dành cho anh mình khi anh đưa ra quyết định sớm trở lại huấn luyện sau một cuộc phẫu thuật khẩn cấp để cắt bỏ túi mật.

Conte nói: "Đó là một giai đoạn quan trọng với Champions League, FA Cup và với giải VĐQG. Tôi muốn quay lại nhanh hơn, nhưng rồi tôi nhận ra còn quá sớm để làm điều đó. Chính Daniel Levy là người đã thúc đẩy tôi về nhà và hồi phục trở lại. Sau trận đấu với AC Milan, khi chúng tôi thua 0-1 ở San Siro, anh ấy bảo tôi ở lại Ý để hồi phục tốt vì anh ấy không muốn mạo hiểm. Câu lạc bộ đã hỗ trợ tôi rất tốt."

Tottenham đang trong quá trình tái thiết chậm rãi dưới thời Ange Postecoglou.Đội bóng Bắc London đã đạt được sự ổn định nhất định dưới sự hướng dẫn của HLV người Úc và vẫn bất bại ở Premier League vào năm 2024. Họ hiện đang ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League và sẽ tìm cách tiếp tục thăng hoa khi tiếp đón Wolves vào cuối tuần này.

Sự nghiệp huấn luyện của Antonio Conte qua những bức ảnh. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT