Quảng cáo
thethao247.vn

Barca xác định xong HLV thay thế khi Xavi Hernandez ra đi

Thứ sáu, 18/08/2023 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Deco và Jorge Mendes đã chốt xong quyết định thay thế Xavi Hernandez, nếu HLV trưởng hiện tại mất việc.

Nghe nội dung bài viết

Như đã khẳng định trước đó, ở thời điểm hiện tại thì Barcelona hoàn toàn không hề nghĩ tới việc sa thải HLV Xavi Hernandez.

Tuy nhiên, tân Giám đốc thể thao cũng là huyền thoại của CLB, Deco cũng không ngần ngại khẳng định rằng ông đã có cái tên trong đầu của mình, trong trường hợp khẩn cấp.

Quyền lực hiện tại của Deco đang ngày một được củng cố vững chắc hơn dù ông chỉ mới đến Camp Nou nắm quyền thời gian ngắn, với giám đốc cũ Mateu Alemany dường như sắp chính thức mất việc, cùng với sự ủng hộ cao tới từ chủ tịch Joan Laporta và các cố vấn cấp cao của đội bóng.

Huyền thoại của Barca và bóng đá Bồ Đào Nha được cho là có mối quan hệ hết sức mật thiết với cánh tay phải, người trợ lý đắc lực nhất của Joan Laporta, Alejandro Echevarria hay người đại diện Jorge Mendes, tâm điểm cũng như "siêu cò" hàng đầu trên TTCN trong suốt quãng thời gian dài tại châu Âu. 

Xavi Hernandez rời Barca, xác định xong người thay thế vĩ đại bậc nhất 314942
Barca chốt xong người thay nếu Xavi Hernandez bị sa thải. Ảnh: FC Barcelona.

Theo Bar Canaletes, nếu Blaugrana vì bất cứ lý do gì mà quyết định sa thải Xavi Hernandez, thì thuyền trưởng mới của đội bóng sẽ được chọn bởi Deco, và thân chủ của Xavi, Jorge Mendes. Thậm chí tờ báo này còn cho rằng chính Mendes sẽ là người thay thế tiếp quản ghế nóng, khi "siêu cò" này có ý định khám phá sự nghiệp huấn luyện viên sau khi "nghỉ hưu môi giới".

Hay một ứng viên khác cũng tỏ ra hết sức ưu tú, HLV trưởng của Barcelona Atletic, Rafael Marquez, khi ông đã đảm nhiệm vị trí này được một năm và kết quả đạt được cũng cho thấy đã đạt mức trung bình khá với một HLV mới vào nghề và chưa nhiều kinh nghiệm, nhưng sẽ là lựa chọn không tệ dựa vào tiềm năng thiên bẩm cũng như tư duy mà ông sở hữu.

Với việc có toàn quyền trong việc quyết định nhân sự của đội bóng, Deco chắc chắn sẽ làm mạnh tay trong thời gian mà ông nắm quyền tại Camp Nou. Cũng không loại trừ khả năng khi Barca thi đấu không tốt và Deco nhận thấy cần thay tướng, Xavi sẽ phải đi và một HLV vĩ đại hàng đầu sẽ được chốt ngay lập tức để vực dậy một gã khổng lồ đúng như tên tuổi và hình ảnh vốn có.

Xavi trong cuộc họp báo mới nhất của Barca. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT