Quảng cáo

Tuyển Bồ Đào Nha ra quyết định khiến Ronaldo 'tiến thoái lưỡng nan'

Thứ năm, 14/12/2023 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Bồ Đào Nha vừa chính thức chốt quyết định mới khiến Cristiano Ronaldo bỗng dưng rơi vào thế khó.

Nghe nội dung bài viết

Trong một diễn biến lớn nhận nhiều quan tâm từ người hâm mộ tại bán đảo Iberia cũng như khắp châu Âu mới đây, đội tuyển Bồ Đào Nha vừa chính thức chốt xong hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng Puma, sau khi quyết định ngừng gia hạn hợp tác với hãng Nike.

Điều đó có nghĩa là hãng Nike sẽ vẫn tiếp tục thiết kế áo đấu cho đội tuyển Selecao châu Âu cho tới hết năm 2024 tới, trong đó có kỳ Euro 2024, giải đấu lớn cuối cùng mà cả 2 bên còn hợp tác. Nike đã tài trợ cho Bồ Đào Nha trong 26 năm qua, kể từ năm 1997.

Động thái này gây bất ngờ lớn khi đội trưởng Cristiano Ronaldo hiện đang có hợp đồng trị giá 1 tỷ USD với thương hiệu Nike. Việc xung đột lợi ích giữa các bên có chung hợp đồng luôn là vấn đề được nhắc đến rất kỹ và thường kéo theo những vụ đàm phán và có thể dẫn đến kiện tụng kéo dài. 

screenshot-22-1702540484.jpg
Ronaldo tại tuyển Bồ Đào Nha với áo đấu do hãng Nike thiết kế và sản xuất. Ảnh: Getty.

Trước đây, câu chuyện giữa Ronaldo và Nike có vẻ đã trở nên tồi tệ hơn nhiều khi CR7 dù có hợp đồng trọn đời với Nike, nhưng người hâm mộ vẫn thấy Ronaldo đeo miếng đệm ống chân của Adidas tại trận đấu giao hữu tiền mùa giải 2023/24 giữa Al Nassr với Celta Vigo.

Tiền đạo 38 tuổi đã đeo miếng đệm ống chân của Nike trong suốt sự nghiệp của mình, vì vậy việc anh sử dụng đồ thể thao từ một thương hiệu khác đã từng là câu chuyện được bàn tán rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Hay mới nhất là việc Al Nassr ký hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng Adidas trong 3 năm, từ mùa giải tới 2024/25 đến 2027.

Cho đến lúc này, phía Puma và tuyển Bồ Đào Nha mới chỉ thông báo 2 bên chính thức ký kết hợp đồng vào tháng 1 năm 2025, còn thời hạn hợp tác là bao lâu vẫn chưa được công bố.

Rất nhiều những câu hỏi đã ngay lập tức được đặt ra rằng không biết liệu siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ xử lý chuyện này như thế nào và cách giải quyết của đôi bên là gì, trong trường hợp "tiến thoái lưỡng nan" như thế này.

Cristiano Ronaldo chơi trận đấu thứ 200 trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm