Quảng cáo
thethao247.vn

Thắng nhọc nhằn, thần đồng Barca làm nên lịch sử tại Champions League

Thứ năm, 05/10/2023 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Lamine Yamal làm nên lịch sử tại UEFA Champions League khi ra sân thi đấu đêm qua cho Barca trong chiến thắng đầy nhọc nhằn của đội khách.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS: PORTO - BARCELONA. (nguồn: FPT Bóng đá)

Barcelona thắng nhọc nhằn 1-0 trước đội chủ nhà Porto trong khuôn khổ lượt đấu thứ 2 vòng bảng UEFA Champions League rạng sáng nay.

Một trận đấu đầy khó khăn, chiếc thẻ đỏ mà Gavi phải nhận những phút cuối cùng, hay Robert Lewandowski tập tễnh rời sân trong sự lo lắng của các Cules đã mô tả rõ nét điều đó.

Tuy nhiên, Xavi Hernandez hoàn toàn có thể nở nụ cười mãn nguyện bởi cuối cùng thì ông cũng có nhiều thứ mình muốn, xây chắc ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng và mở toang cánh cửa lọt vào vòng loại trực tiếp, rồi Lamine Yamal làm nên lịch sử khi ra sân thi đấu.

Cụ thể, thần đồng của đội chủ sân Camp Nou đã chính thức đi vào lịch sử của giải đấu danh giá nhất "lục địa già", khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu chính thức thuộc đấu trường UEFA Champions League ở tuổi 16 và 83 ngày.

Thắng nhọc nhằn, thần đồng Barca làm nên lịch sử tại Champions League 336933
Lamine Yamal lập kỷ lục tại Champions League. Ảnh: Opta.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã vượt qua Celestine Babayaro, người nắm giữ kỷ lục trước đó trong trận đấu với Anderlecht ở tuổi 16 và 86 ngày, vào tháng 11 năm 1994.

Trước đó, Lamine Yamal còn giữ kỷ lục là cầu thủ ra mắt trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, khi HLV Luis de la Fuente đưa anh vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu tại vòng loại Euro 2024 với Georgia vào tháng trước. 

Đồng thời, Yamal cũng trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha, trong chính lần đầu tiên ra mắt tuyển xứ "Bò tót".

Với phong độ cao và sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Xavi, nhiều khả năng Yamal sẽ tiếp tục được trao cơ hội cuối tuần này, khi La Liga trở lại và Barca sẽ có cuộc đụng độ với Granada vào chủ nhật.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT