Quảng cáo

Sao Liverpool phá kỷ lục 'độc nhất vô nhị' tại Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 22/02/2024 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Harvey Elliott của Liverpool phá kỷ lục 'độc nhất vô nhị' tại Premier League sau chiến thắng ngược dòng hoàn hảo của The Kop trước Luton Town.

Liverpool vừa giành được 1 chiến thắng vô cùng tuyệt vời trước Luton Town ở trận đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh 2023/24, qua đó tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải VĐQG xứ Sương mù ở mùa giải này.

Đáng nói là một hiệp 2 với một hình ảnh Liverpool quen thuộc và làm nên thương hiệu cho đội bóng thành phố Cảng.

Alexis Mac Allister có 2 kiến tạo cho các pha đánh đầu thành bàn của  Virgil van Dijk  và Cody Gakpo , trước khi  Luis Diaz  ghi thêm bàn thứ ba ở phút 71. Trong lần ra sân thứ 100 cho Liverpool, Elliott đã khép lại trận đấu sau một pha lập công xuất sắc ở phút cuối cùng.

Đáng chú ý, ở tuổi 20 và 321 ngày, Elliott đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử (từ 2008/09) ghi bàn, có 5 cú sút trở lên (năm), tạo ra 5 cơ hội trở lên (bảy), có 10 lần chạm bóng trở lên trong vòng cấm đối phương (17) và thực hiện ít nhất 25 đường chuyền kết thúc ở một phần ba cuối cùng (27) trong một trận đấu ở Premier League.

skysports-harvey-elliott-liverpool-5861268-1256-1708575839.jpg
Harvey Elliott làm nên lịch sử tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Sau khi ăn mừng bàn thắng đầu tiên trên sân nhà trong trong mùa giải này cho The Kop, Elliott bày tỏ sự nhẹ nhõm và vui mừng khi đã giúp câu lạc bộ vượt qua một trận đấu đầy thử thách, trước một đội Luton quá cứng rắn.

“Như tôi đã nói trước khi trận đấu bắt đầu, Luton là một đội khó chơi và chúng tôi phải đào sâu và thể hiện khát vọng”, cầu thủ người Anh nói với  Sky Sports .

“Điều cuối cùng không thực sự xảy ra trong hiệp một. Nhưng bóng đá là trận đấu có hai hiệp và trong hiệp hai, chúng tôi đã thể hiện điều đó. Chúng tôi phải chơi tốt hơn rất nhiều so với hiệp một".

"Công bằng mà nói, chúng tôi không thực sự nghĩ đến trận chung kết [EFL Cup]. Trên hết là cần phải hoàn thành công việc tối nay. Đó là một trận đấu lớn nhưng tối nay cũng là một trận chung kết. Mỗi trận đấu đều là một trận chung kết. Đó là một trận chung kết".

"Chúng tôi là một đội kiên cường và chúng tôi muốn chiến đấu vì nhau.Đây là một mùa giải sôi động. Đối với những cầu thủ bị chấn thương, chúng tôi chúc họ mọi điều tốt lành và chúng tôi muốn nhanh chóng trở lại".

Elliott sẽ hy vọng rằng màn trình diễn ấn tượng của anh trước Luton sẽ đủ để giữ cho mình được vị trí trong đội hình ra sân của Jurgen Klopp cho trận chung kết EFL Cup giữa Liverpool với Chelsea tại sân vận động Wembley vào Chủ nhật này.

Jurgen Klopp nói về Harvey Elliott. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT