Quảng cáo

Premier League ra quyết định mới nhất về các trọng tài

Thứ bảy, 16/12/2023 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Các trọng tài ở Premier League được cho là sẽ được phép tiếp tục làm việc ở nước ngoài bất chấp sai lầm lớn của Darren England trong cuộc đụng độ Tottenham vs Liverpool.

Nghe nội dung bài viết

Theo The Telegraphcác trọng tài đã được chấp thuận tiếp tục làm việc tự do ở nước ngoài, như một cuộc điều tra đã tiết lộ rằng những hoạt động như vậy không liên quan đến các sự cố việt vị gây tranh cãi, tiêu biểu như trận đấu giữa Tottenham và Liverpool.

Trước đó, để đối phó với cuộc khủng hoảng VAR, PGMOL đã cùng với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định đánh giá lại chính sách cho phép trọng tài giám sát các trận đấu ngoài công việc được chỉ định từ FIFA và UEFA.

Howard Webb, người đứng đầu PGMOL cho biết: “Xét về chuyến đi cụ thể tới Trung Đông đó, không tìm thấy mối liên hệ nào sai trái dẫn đến sai sót. Tất nhiên, chúng tôi biết nó đã tạo ra tiếng ồn không đáng có”.

Webb tiết lộ thêm rằng sẽ không có lệnh cấm chung đối với việc làm việc tự do của trọng tài nhưng mỗi yêu cầu sẽ được hội đồng PGMOL và thẩm phán xem xét dựa trên giá trị của nó.

wozal3iarcr4up4wpkyk-1702726582.jpg
Howard Webb ra tuyên bố mới nhất về các trọng tài. Ảnh: Internet.

"Mỗi yêu cầu sẽ được đánh giá dựa trên giá trị riêng của nó. Nhưng chúng tôi sẽ chỉ xem xét cách tiếp cận từ một liên đoàn quốc gia ở nước ngoài với điều kiện nó mang lại cơ hội phát triển cho các trọng tài và không ảnh hưởng gì đến khả năng sẵn sàng phục vụ các giải đấu mà chúng tôi tồn tại để phục vụ".

"Mọi yêu cầu như vậy cần phải được hội đồng quản trị PGMOL chấp thuận. Đó là quan điểm của chúng tôi. Chúng tôi không còn yêu cầu nào nữa kể từ lần đó. Chưa có ai làm điều đó cả”.

Tuy nhiên, đã có những lo ngại về xung đột lợi ích tiềm ẩn. Đáng chú ý, các trọng tài đã làm việc tại UAE, quốc gia có mối liên hệ chặt chẽ với nhà vô địch Premier League Manchester City.

Trong khi đó với Michael Oliver, mặc dù Newcastle United có liên kết sở hữu với Ả Rập Saudi, nhưng vẫn được phép điều hành ở Saudi Pro League. Tình huống này đã làm nảy sinh các cuộc thảo luận về sự cân bằng giữa nhiệm vụ của trọng tài và chủ sở hữu.

Thông thường, các trọng tài sẽ chỉ điều hành các trận đấu nước ngoài ở các giải đấu như UEFA Champions League hay Europa League. Thế nhưng, với quyết định mới nhất này, một con đường mới sẽ mở ra và nhiều biến đổi chắc chắn sẽ nhận nhiều chú ý từ người hâm mộ trong thời gian tới.

Tottenham vs Liverpool. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT