Quảng cáo
thethao247.vn

Pep Guardiola: 'Tôi chưa bao giờ coi MU là đối thủ thực sự'

Chủ nhật, 29/10/2023 07:42 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola thẳng thắn thừa nhận suy nghĩ của mình về đối thủ, trước thềm derby Manchester.

Nghe nội dung bài viết

Man City sẽ có chuyến làm khách tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/24 vào tối nay.

Pep Guardiola đã không làm các cổ động viên của nửa xanh thành Man thất vọng với phát biểu mới nhất của ông, HLV người Tây Ban Nha khẳng định ông chưa bao giờ coi Man United là đối thủ thực sự trong 8 năm ông làm việc tại Etihad.

The Mirror dẫn lời Pep: "Khi tôi kết thúc công việc tại Man City, Liverpool mới là đối thủ mà tôi tôn trọng nhất".

"Họ là câu lạc bộ tốt nhất, họ là đội bóng khiến tôi đau đầu nhất, những thử thách mà Jurgen Klopp tạo ra khiến Man City của tôi tốt hơn từng ngày, đó chính là động lực giúp Man City hoàn thiện ở tất cả các bộ phận".

"Những thách thức mà Liverpool tạo ra với chúng tôi chưa bao giờ có một đội bóng nào khác làm được".

"Duy nhất có một mùa giải, Ole Gunnar Solskjaer nắm quyền tại MU, tôi thấy có một chút khác biệt, nhưng nhìn chung lại, đó vẫn sẽ là Liverpool".

Pep Guardiola: 'Tôi chưa bao giờ coi MU là đối thủ thực sự' 348307
Liverpool của Jurgen Klopp mới là đối thủ mà Pep Guardiola tôn trọng nhất. Ảnh: The Times.

Đáng chú ý, chính HLV huyền thoại của Quỷ đỏ, Sir Alex Ferguson từng nói ông chưa bao giờ nghĩ rằng Man City sẽ là mối đe dọa cho sự thống trị của MU và đội chủ sân Old Trafford luôn là số 1 tại Manchester.

Đáp lại, Pep Guardiola thừa nhận: "Sir Alex đã đúng, Man City không phải là kẻ thách thức. Không có sự hiện diện của chủ sở hữu Sheikh Mansour và chủ tịch Khaldoon, những người tiếp quản và đầu tư, Man United và Arsenal mới là những đội giàu nhất nước Anh và đó là lý do tại sao họ có những thành công trước đó.

"Vào khoảnh khắc đó, Sir Alex Ferguson không thể ngờ được điều gì sẽ xảy ra - ngay cả bản thân tôi khi còn ở Barcelona cũng nghĩ như vậy. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại, chúng tôi đang ở một đẳng cấp cao hơn và rõ ràng họ không thoải mái với điều đó. Chúng tôi đang ở đây, và sẽ như vậy trong tương lai".

Phát biểu của Pep Guardiola là hoàn toàn có lý, bởi rõ ràng trong suốt 8 năm chiến lược gia 52 tuổi làm việc tại Man City, đội bóng cùng thành phố chưa bao giờ là đối trọng của ông, Quỷ đỏ luôn thất bại với những tỷ số thậm chí rất đậm. Còn trên cuộc đua danh hiệu, rõ ràng MU không thể so sánh với Man City.

Pep Guardiola trả lời phỏng vấn. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT