Quảng cáo
thethao247.vn

'Pep Guardiola đâu là HLV thiên tài, ông ta có tiền và cầu thủ giỏi nhất'

Thứ sáu, 10/05/2024 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người cho rằng Pep Guardiola là huấn luyện viên vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng huyền thoại Graeme Souness của Liverpool gạt đi nói rằng HLV Man City không xứng với điều đó.

Nghe nội dung bài viết

Graeme Souness đã nói Pep Guardiola không phải là thiên tài quản lý. Và huyền thoại của Liverpool cho rằng thành công của chiến lược gia 53 tuổi là nhờ ông có được những cầu thủ giỏi nhất - như Lionel Messi, Kevin De Bruyne.

Đến nay, HLV người Tây Ban Nha đã giành được 37 danh hiệu lớn, nhỏ cùng 3 CLB trong sự nghiệp, đồng thời là HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá.

Nhưng Souness tin rằng chiến tích giành được nhiều danh hiệu của Pep Guardiola là do ông đã dẫn dắt những CLB có tài năng lớn và có số tiền khổng lồ để chi cho những bản hợp đồng siêu sao.

Huyền thoại Liverpool nói với podcast 'Three Up Front' của William Hill: "Pep Guardiola đã quản lý 3 CLB - và ở tất cả những nơi đó, ông ấy có nhóm cầu thủ giỏi nhất ở mọi vị trí".

"Tiếp quản vị trí của Frank Rijkaard tại Barcelona, ​​​​nơi ông ấy có Lionel Messi, Andres Iniesta, Xavi và nhiều người khác. Đến Bayern Munich sau khi họ vừa giành được cú ăn bốn. Sau đó, ông ấy đến Manchester City. Ông ấy tiếp quản một nhóm cầu thủ xuất sắc trong mọi trường hợp".

"Man City là đội giàu nhất nước Anh và họ chỉ cần điều chỉnh một chút khi ông ấy tiếp quản. Rõ ràng Pep đã quản lý cầu thủ rất tốt, nhưng không có thiên tài ở đó. Vấn đề chỉ là có những cầu thủ giỏi nhất".

'Pep Guardiola đâu là HLV thiên tài, ông ta có tiền và cầu thủ giỏi nhất' 459741
Pep Guardiola là HLV giành được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá. Ảnh: Sporting News.

Cựu tiền vệ người Scotland, người đã giành được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 3 cúp châu Âu trong thời gian ở Anfield cho rằng ngay cả những HLV trung bình nhất cũng có thể giành được danh hiệu lớn nếu họ có những cầu thủ giỏi trong tay. Cựu HLV Newcastle nói thêm: “Nếu bạn có người quản lý giỏi nhất thế giới với một nhóm cầu thủ trung bình, thì bạn sẽ không giành được bất cứ điều gì".

“Nếu bạn có một người quản lý trung bình với những cầu thủ giỏi, thì bạn có cơ hội thành công. Tôi đã ở trong phòng thay đồ, nơi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn cho đội bởi những cầu thủ đến trước chúng tôi, vì vậy người quản lý hầu như không có gì để nói chuyện với chúng tôi".

“Tôi không phóng đại khi nói rằng các cuộc nói chuyện đôi khi chỉ đơn giản như ‘hôm nay bạn gặp một đội ở nhóm cuối bảng, chúng tôi đứng đầu giải đấu. Nếu bạn không nỗ lực sánh ngang với họ thì họ có thể đánh bại chúng tôi, nhưng nếu bạn nỗ lực thi đấu với họ thì chúng tôi sẽ thắng".

“Nhưng để điều đó thành công, bạn phải có những cầu thủ hàng đầu".

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT