Quảng cáo

Opta chỉ 5 tiền đạo hay nhất Ngoại hạng Anh: Darwin Nunez Top 1, Haaland không có chỗ

Thứ năm, 28/03/2024 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo tốt nhất của bóng đá Anh mùa này theo dữ liệu của Opta, với hai cầu thủ người Brazil và một ngôi sao người Anh trong top 5... nhưng không có chỗ cho Erling Haaland.

Dữ liệu mới đã tiết lộ chân sút xuất sắc nhất Premier League mùa này, với một trong ba đội đầu bảng sở hữu cái tên hay nhất, Erling Haaland bất ngờ không lọt nổi Top 5.

Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế với Arsenal, Liverpool và Man City tiếp tục cuộc đua vô địch đang vô cùng gay cấn.

Một báo cáo mới của Squawka và Opta đã tiết lộ những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League cho đến trước vòng 29, nhằm tạo thêm sức hút và kịch tính trong 10 vòng đấu cuối cùng.

Đánh giá này khai thác dữ liệu về xG (bàn thắng kỳ vọng) không tính phạt đền mà chỉ tính bàn thắng, kiến ​​tạo, kiến ​​tạo dự kiến, cơ hội lớn được tạo ra, kiểm soát bóng giành được trong phần sân phòng ngự, cú sút được thực hiện, độ chính xác của cú sút, tỷ lệ cú sút kết thúc trong khung thành và chạm bóng trong khu vực đối phương.

Kết quả chỉ ra tiền đạo Darwin Nunez của Liverpool giành được vị trí cao nhất, với tổng số điểm là 78% với tất cả các yếu tố được xem xét, bất chấp những khó khăn của anh khi quá "đen đủi" trong việc ghi bàn.

skysports-darwin-nun-1711630534.jpg
Darwin Nunez đứng Top 1 tiền đạo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh theo thống kê từ Opta. Ảnh: Getty.

Cầu thủ người Uruguay trước đó đã bị người hâm mộ đối thủ chế giễu ở mùa giải này vì khả năng dứt điểm nhưng vẫn ghi được 17 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Liverpool. Nghiên cứu nhấn mạnh Nunez là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League dựa trên những gì mỗi cầu thủ thực hiện theo thống kê trung bình cứ sau 90 phút.

Ollie Watkins của Aston Villa xếp sau Nunez với 76% trong một mùa giải tuyệt vời đối với cầu thủ 28 tuổi, người đã ghi 16 bàn thắng cho đội bóng của Unai Emery.

Tiền đạo Rasmus Hojlund của MU giành vị trí thứ 3 trên BXH với tổng điểm 75%. Hai cầu thủ người Brazil lọt vào top 5 cuối cùng của báo cáo thống kê mới nhất là Rodrigo Muniz của Fulham ghi được 71% và ngôi sao của Tottenham, Richarlison được trao tổng cộng 69% số điểm.

Có thể thấy, việc Erling Haaland gây bất ngờ khi không thể lọt vào Top 5 chân sút xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, khi mà mới mùa giải trước tiền đạo người Na Uy vẫn còn "ôm chọn" mọi giải thưởng cao quý tại giải đấu cao nhất xứ Sương mù.

Dự đoán ngôi vương Ngoại hạng Anh 2023/24. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT