Quảng cáo

Declan Rice giữ làm đội trưởng tuyển Anh thay Maguire

Thứ ba, 26/03/2024 06:08 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Declan Rice sẽ là đội trưởng của đội tuyển Anh trong trận đấu với Bỉ tại Wembley, với việc Gareth Southgate trao cho anh chiếc băng đội trưởng cho lần khoác áo đội tuyển thứ 50.

Declan Rice đã trở thành con át chủ bài sau khi được trao vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

‌Rice thừa nhận anh không nói nên lời sau khi được bổ nhiệm làm đội trưởng để đánh dấu lần thứ 50 khoác áo đội tuyển Anh trong trận giao hữu với Bỉ tại Wembley. Tiền vệ của Arsenal nhận được tin này vào tối Chủ nhật (giờ Anh), khi Gareth Southgate báo tin.

Rice nói: “Đó là một khung cảnh buồn cười. Tất cả nhân viên đều chơi một trò chơi tên là "Sói", đó là một trò chơi bài. Chúng tôi đã nói về nó ở World Cup. Tôi không thi đấu, tôi thích xem, rồi Gareth đến gặp khi tôi đang ngồi đó và nói về việc tôi trở thành đội trưởng".

“Chúng tôi có một cái nhìn hơi khó xử với nhau! Tôi đã không nói nên lời. Tôi thực sự không biết phải nói gì. Tôi chỉ đứng dậy, bắt tay và ôm ông ấy và nói "cảm ơn rất nhiều".

“Kể từ khi tôi gia nhập đội, HLV đã đặt niềm tin vào tôi và giờ là cột mốc 50 lần khoác áo đội tuyển, tôi không nói nên lời”.

0-gettyimages-2112639497-1711407735.jpg
Gareth Southgate thông báo Declan Rice sẽ là đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: The Mirror.

Declan Rice là tiền vệ đã gia nhập Arsenal với giá 105 triệu Bảng, đã chơi ở World Cup và một trận chung kết Euro nhưng vẫn "choáng váng", điều đó cho thấy việc được trao chiếc băng đội trưởng có ý nghĩa như thế nào đối với anh ấy.

Rice cũng nói về lo lắng trước vai trò mới: "Thật là điên rồ. Được đứng bên cạnh danh sách các huyền thoại là một vinh dự thực sự. Rooney, Owen, Raz, những người đã có rất nhiều lần khoác áo đội tuyển, cả Rash nữa. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh”.

“Tôi thực sự không biết thời gian đã trôi đi đâu. Khi tôi mới bước vào tuổi 18, 19, những người đứng đầu lớn tuổi hơn thường nói với tôi rằng "Sự nghiệp của bạn tiến triển quá nhanh".

“Tôi từng nhìn họ và nghĩ, “Các bạn đang nói gì vậy? Tôi đã có tuổi rồi”. Nhưng bây giờ khi tôi 25 tuổi, thời gian trôi qua rất nhanh, 50 lần khoác áo đội tuyển, vô số trận đấu ở Premier League, tôi chỉ đang cố gắng tận hưởng từng phút giây và cố gắng hết sức có thể”.

Rõ ràng, việc sự nghiệp của Declan Rice phát triển quá nhanh chóng và ngày mà anh bước vào ngôi đền dành cho những huyền thoại tại quốc gia có lẽ cũng không còn quá xa nữa, nếu cứ như hiện tại.

Dự đoán nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT