Quảng cáo

Nội bộ PGMOL lục đục, trọng tài hàng đầu tại Anh lập tức mất việc

Thứ sáu, 29/03/2024 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Cựu trọng tài Premier League Jon Moss đã rời bỏ vai trò hàng đầu của mình tại PGMOL sau thất bại cay đắng với các trọng tài hàng đầu.

Cựu trọng tài Premier League Jon Moss đã rời bỏ vai trò của mình với cơ quan trọng tài PGMOL sau khi đụng độ với các quan chức khác.

Jon Moss hiện nay 53 tuổi, ông đã làm trọng tài hơn một thập kỷ ở Ngoại hạng Anh thời kỳ trước. Mùa giải Premier League cuối cùng của ông là mùa 2021/22, trận đấu cuối cùng Moss phụ trách là trận chung kết play-off Championship giữa Huddersfield Town và Nottingham Forest.

Năm sau, ông được PGMOL giao chức vụ giám đốc quan chức Premier League, tuy nhiên Moss chỉ giữ vai trò đó chưa đầy một năm và hiện tại đã thông báo rời đi ngay trong tháng này.

Theo The Telegraph, sự ra đi của ông kéo theo sự bất hòa "cay đắng" với một số quan chức hàng đầu. The Mirror khẳng định rằng trọng tài Howard Webb sẽ đảm nhận trách nhiệm của Moss trong phần còn lại của mùa giải 2023/24.

1-manchester-city-v-manchester-united-premier-league-1711688178.jpg
John Moss rờ khởi vị trí của mình ngay lập tức. Ảnh: The Mirror.

Theo báo cáo của Telegraph, sự ra đi của Moss là quyết định của cả hai bên, khi ông và PGMOL đều không bình luận gì về quyết định này.

“PGMOL muốn cảm ơn Jon vì những nỗ lực và sự phục vụ đáng kể của anh ấy trong suốt thời gian làm việc tại tổ chức và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai”, tổ chức này trước đó cho biết trong một tuyên bố.

Báo cáo của Telegraph cũng lưu ý rằng trách nhiệm của Moss bao gồm "phê bình các màn trình diễn và xem xét các quyết định, đó là lý do mà không có trọng tài nào có cảm tình với ông.

Moss ban đầu được bổ nhiệm vào PGMOL bởi Mike Riley, trước khi Riley từ bỏ vai trò của mình vào cuối mùa giải 2022/23. Webb đã tiếp quản Riley trước mùa giải hiện tại và đã tham gia vào việc làm nổi bật các quyết định gây tranh cãi trong chương trình Mic"d Up của các quan chức trận đấu của chính mình.

One Football dự đoán nhà vô địch Premier League 2023/24. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT