Quảng cáo
thethao247.vn

Ngược dòng điên rồ, Liverpool lập nên kỷ lục không tưởng tại Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 28/08/2023 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool vừa có chiến thắng 2-1 không thể cảm xúc hơn trước Newcastle tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2023/24, và The Kop cũng điền tên của mình vào danh sách kỷ lục của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool vừa mới trải qua một đêm tuyệt vời khi đánh bại Newcastle United ngay tại St James"s Park với tỷ số 2-1 cùng màn ngược dòng "nức lòng" người hâm mộ.

Bước vào trận đấu được đánh giá là vô cùng khó khăn với "Chích Chòe", đoàn quân của Jurgen Klopp đã phải nhận bàn thua từ rất sớm ở phút 25 khi Anthony Gardon sút tung lưới Allison Becker sau tình huống mắc lỗi trực tiếp của Trent Alexander Arnold trước đó.

Rồi khó khăn tăng lên gấp bội cho đội khách chỉ 3 phút sau, đội trưởng Virgil Van Dijk lóng ngóng đá vào chân tiền đạo Alexander Isak và trọng tài chính đã không ngần ngại "tặng" ngay cho trung vệ người Hà Lan một chiếc thẻ đỏ, Liverpool còn 10 người khi trận đấu mới chỉ trôi qua 1/3 thời gian đầu tiên.

Ngược dòng điên rồ, Liverpool lập nên kỷ lục không tưởng tại Ngoại hạng Anh 319219
Darwin Nunez lập cú đúp siêu hạng trong chiến thắng không tưởng của Liverpool. Ảnh: Eurosport.

Tuy nhiên, điều thần kỳ xảy ra với The Kop sau khi tiền đạo người Uruguay, Darwin Nunez vào sân ở hiệp 2, thế trận xoay chiều nhanh đến chóng mặt. Bàn gỡ đầu tiên được ghi khi trận đấu chỉ còn 10 phút, và bàn ấn định thắng lợi điên rồ được ghi ở phút bù giờ thứ 3, mang lại bầu không khí bùng nổ "kinh hoàng" trên các khán đài St James"s Park nơi các cổ động viên Liverpool cổ vũ.

Niềm vui được nhân lên nhiều lần với The Kop, bởi với chiến thắng kịch tính này, đại diện thành phố Cảng đã điền tên mình vào lịch sử Ngoại hạng Anh với thành tích là đội bóng có nhiều bàn thắng nhất sau 90 phút chính thức tại giải đấu cao nhất xứ sương mù, với con số 42 bàn.

Bên cạnh đó, Jurgen Klopp cũng tự mình phá kỷ lục với chiến thắng thứ 13 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh trước Eddie Howe, đây là chuỗi trận thắng dài nhất giữa 1 HLV và 1 HLV khác tại Ngoại hạng Anh trong lịch sử giải đấu.

HLV người Đức thừa nhận ngắn gọn sau trận: "Chiến thắng kịch tính này không giống với bất cứ thắng lợi nào trước đó mà tôi đã trải qua, ngày hôm nay thực sự rất đặc biệt".

Thắng lợi này cũng đã kéo dài thành tích bất bại của Liverpool trước Newcastle United lên con số 14, kể từ tháng 12 năm 2015 tới nay. The Kop cũng đã leo lên vị trí thứ 4 tại bảng xếp hạng sau 3 trận bất bại với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Liverpool vs Newcastle vòng 3 Ngoại hạng Anh 2023/24. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT