Quảng cáo

Chuyên gia lên tiếng, MU, Liverpool và Chelsea nguy cơ lãnh án phạt trừ điểm

Thứ ba, 14/05/2024 05:26 AM (GMT+7)
A A+

Một chuyên gia tài chính bóng đá lên tiếng cho biết, 3 đội bóng Manchester United, Chelsea và Liverpool đều có nguy cơ vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP).

Nghe nội dung bài viết

Rob Wilson đã gọi Chelsea là “cờ đỏ lớn nhất” khi đề cập đến khả năng bị buộc tội vi phạm Quy tắc lợi nhuận và bền vững (PSR). The Blues đã chi hơn 1 tỷ Bảng chuyển nhượng kể từ khi Todd Boehly tiếp quản năm 2022.

Các báo cáo gần đây cho biết Chelsea đã lỗ trước thuế 90,1 triệu Bảng (từ 30/6/2023 đến nay) sau khoản lỗ 121,4 triệu Bảng năm trước.

Wilson nói với OLBG: “Chelsea là lá cờ đầu dính án phạt của giải đấu mà không cần bàn cãi. Họ sẽ cần bán tài năng trị giá 125 triệu Bảng trước ngày 30/6 để tuân thủ các quy định trong mùa hè này".

Chuyên gia về FFP, Stefan Borson tuyên bố hồi đầu tháng này rằng Chelsea thậm chí đang tìm cách giảm bớt áp lực tài chính bằng cách bán sân tập Cobham, tờ Express đưa tin.

Wilson tiếp tục đề cập đến 4 CLB khác trong số 8 đội bóng hàng đầu của Premier League: “Chelsea dẫn đầu và sau đó có Man United, Aston Villa, Newcastle và Liverpool".

“Liverpool đã lỗ đáng kể ở tiền lương, và tất nhiên Manchester City cũng ở đó. Bất kỳ ai có tham vọng cạnh tranh ở châu Âu đều có thể đã vượt quá giới hạn trong vài năm qua, đó là lý do tại sao giải đấu có một khoảng thời gian yên tĩnh vào tháng Giêng vừa qua".

MU, Liverpool và Chelsea sẽ lãnh án phạt trừ điểm của Ngoại hạng Anh 461769
Big 4 một thời của Ngoại hạng Anh đều đang đứng trước nguy cơ bị trừ điểm rất cao. Ảnh: Eurosports.

Bên cạnh đó, Blog tài chính bóng đá nổi tiếng Swiss Ramble đã đưa ra những con số về hệ thống FFP mới, dự kiến ​​sẽ được triển khai cho mùa giải tới, sử dụng số liệu tài chính có sẵn từ 2022/23. Báo cáo cho thấy Liverpool sẽ chỉ đạt được giới hạn chi tiêu mới dựa trên những số liệu đó, vốn liên kết chi tiêu chuyển nhượng và tiền lương với doanh thu của CLB.

Man United cũng nằm ngoài lề dựa trên báo cáo đó với mức chênh lệch 3%. Tuy nhiên, Quỷ đỏ gần đây đã công bố khoản lỗ trước thuế giảm 5,6 triệu Bảng trong 6 tháng đầu mùa giải, làm giảm bớt những lo ngại về việc họ tuân thủ các quy định FFP, theo The Athletic.

Với việc Nottingham Forest và Everton đã bị trừ điểm, hay Man City thì dính "đại án", việc những ông lớn còn lại sẽ tiếp bước và Ngoại hạng Anh trừ điểm đang là rất cao, đánh dấu một hồi chuông báo động lớn với tất cả những CLB còn lại tại xứ Sương mù.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT