Quảng cáo

MU chính thức xác lập kỷ lục tệ nhất trong 1 thập kỷ, fan lắc đầu ngao ngán

Thứ năm, 07/09/2023 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Man United là CLB duy nhất trên thế giới chỉ hơn 1 tỷ bảng Anh cho TTCN trong một thập kỷ qua.

Nghe nội dung bài viết

Trong một thập kỷ gần nhất, kể từ khi bổ nhiệm Louis van Gaal vào hè năm 2024, tổng chi tiêu ròng của Man United, bao gồm cả doanh thu cho con số đáng kinh ngạc 1,2 tỷ Bảng, trong đó đáng chú ý là khoản chi lên tới 524 triệu Bảng từ giai đoạn Covid 2020.

Theo thống kê mới nhất từ Trung tâm nghiên cứu Thể thao quốc tế (CIES), cơ quan có trụ sở tại Thụy Sĩ thì đây là thành tích vượt trội nhất của một CLB trong thế giới bóng đá suốt 1 thập kỷ qua.

Bên cạnh đó, nổi lên với đại gia Chelsea cán đích ở vị trí thứ 2, khi 3 kỳ chuyển nhượng liên tiếp gần đây chứng kiến sự "vươn lên" đáng chú ý tới từ đại diện thành London từ khi ông chủ mới Todd Boehly tiếp quản. Với 558 triệu Bảng vào năm 2023 và tổng 880 triệu Bảng trong khoảng thời gian đó. 

MU chính thức xác lập kỷ lục tệ nhất trong 10 năm, fan lắc đầu ngao ngán 323553
Bảng xếp hạng được CIES công bố. Ảnh: The Sun.

Trong số 10 đội bóng dẫn đầu danh sách này, có tới 7 đại diện của Ngoại hạng Anh, Arsenal đứng thứ 4 với 747 triệu Bảng, Man City (733 triệu Bảng) ở vị trí thứ 5, Newcastle United (575 triệu Bảng) đứng thứ 6, Tottenham Hospur (522 triệu Bảng) đứng thứ 8 và cuối cùng là West Ham (451 triệu Bảng) xếp thứ 10.

Ngoài ra, CIES cũng công bố thêm 2 cái tên kiếm được nhiều tiền nhất từ TTCN với ngôi vị số 1 vinh danh Benfica, khi đại diện Bồ Đào Nha kiếm được 655 triệu Bảng và xếp sau đó là Ajax với 372 triệu Bảng.

Nhìn vào bảng thống kê, có thể rất nhiều khán giả sẽ ngạc nhiên với xếp hạng của các đội bóng và ngạc nhiên với vị trí số 1 của Man United. 

Tuy nhiên, khi xem chi tiết thống kê với việc có tới 5 HLV và 54 cầu thủ đến rồi đi khi hợp đồng chưa hết hạn và đội bóng phải trả những khoản tiền đền bù hợp đồng, cộng với mua đắt bán rẻ hay chút danh hiệu quá ít ỏi mà Man United kiếm được trong suốt 1 thập kỷ qua, con số bỗng trở nên "ít ỏi" đến lạ.

Có thể thấy, việc kinh doanh và làm bóng đá của Man United trong suốt 1 thập kỷ qua là vô cùng "tệ hại", nếu như không thể cải thiện tình hình và "làm lại" với những mục tiêu và kế hoạch mới, việc MU tiếp tục ngập lặn và không thể lấy lại hình ảnh huyền thoại của họ là điều không thể tránh khỏi.

MU vs Arsenal vòng 4 Ngoại hạng Anh 2023/24. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm