Quảng cáo

Mất Messi và Mbappe, PSG bị chỉ trích thậm tệ từ biểu tượng bóng đá Pháp

Thứ bảy, 15/07/2023 07:03 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo biểu tưởng của bóng đá Pháp David Trezeguet lên tiếng chỉ trích thậm tệ PSG vì để mất Leo Messi và mới nhất là Kylian Mbappe

Nghe nội dung bài viết

David Trezeguet đã chỉ trích đất nước của ông vì không có khả năng đánh giá tương lai tươi sáng ngay trước mặt họ sau khi thời gian của Lionel Messi và có thể cả Kylian Mbappe ở thủ đô kết thúc.

"Kế hoạch mang về những tên tuổi hàng đầu, các cầu thủ vĩ đại của làng bóng đá đương đại để lắp vào những mảnh ghép còn thiếu là một sai lầm đáng trách và lên án thời điểm đã qua, nhất là khi Nasser Al Khelaifi nắm quyền tại PSG đã lâu mà chưa thể mang lại một thành công đáng kể nào".

Những Neymar, Mbappe, rồi cả Leo Messi đến sân Công viên các hoàng tử để cố gắng giúp PSG có được một danh hiệu đáng chú ý trong thời gian ngắn và rút ngắn khoảng cách của bóng đá Pháp so với các quốc gia hàng đầu tại "lục địa già" đã thất bại ê chề. Khi mà ngay cả các cầu thủ khi đến đều hừng hực khí thế và đủ đẳng cấp để cùng hy vọng, thế nhưng cuối cùng họ cũng ra đi và để lại thêm những thất vọng khi không thể dùng một tay để "thay đổi càn khôn".

Mất Messi và Mbappe, PSG bị chỉ trích thậm tệ từ biểu tưởng bóng đá Pháp 303235
Nhà vô địch World Cup cùng tuyển Pháp chỉ trích thậm tệ PSG vì để mất Messi. Ảnh: Internet

Phát biểu trên ESPN, Trezeguet nói: "Nước Pháp chưa bao giờ đánh giá cao tài năng của các cầu thủ và do đó, đất nước này chưa bao giờ hiểu Messi. Việc anh ấy đến Ligue 1 là cơ hội để biến một giải vô địch kém hấp dẫn này trở lên ngang bằng, thậm chí là vượt qua Premier League, Serie A hay La Liga, nhưng mọi thứ đã kết thúc mà không có gì đặc biệt".

"Ligue 1 hiếm khi có cơ hội chào đón một cầu thủ tầm cỡ như thế. Bản thân tôi, Henry, Dugarry và Lizarazu, những người đã bị chỉ trích nặng nề vì bảo vệ Messi. Lỗi của chúng tôi ư? Những người đứng về phía tài năng và sự kỳ diệu của bóng đá".

Có thể thấy, trong 2 năm của Messi tại PSG, mà điển hình là năm đầu tiên khi El Pulga không có được phong độ cao và chỉ đóng góp được 6 bàn thắng cùng 14 kiến tạo tại giải VĐQG Pháp. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua siêu sao người Argentina đã gần như trở lại với hình bóng đáng sợ của mình trong nhiều năm trước đó, gồng gánh PSG và liên tục ghi bàn, nhưng kết quả vẫn vậy, gã nhà giàu nước Pháp vẫn dậm chân tại chỗ và chẳng có thành tích gì nổi bật ngoài những chức vô địch Ligue 1.

Và cuối cùng Messi vẫn chọn ra đi. Có thể sắp tới sẽ là Kylian Mbappe, khi tiền đạo 24 tuổi cũng đã "quá chán" phải chờ đợi, chờ đợi một danh hiệu châu Âu, chờ đợi một sự thay đổi toàn diện trong cách làm bóng đá của đội bóng nước Pháp và giải đấu nước này.

Việc liên tiếp các biểu tượng của bóng đá Pháp lên tiếng chỉ trích cách làm bóng đá của PSG không phải là thiếu căn cứ. Có lẽ ban lãnh đạo PSG và chủ tịch Nasser Al Khelaifi đã đến lúc cần nghiêm túc xem lại cách làm của mình, trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn và những tiếc nuối mang tên Messi, Mbappe sẽ không còn lặp lại trong tương lai nữa.

Messi chính thức là người của Inter Miami sau khi chia tay PSG. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT