Quảng cáo

'Lách luật' đỉnh cao, Arsenal tránh được án phạt nặng từ UEFA ngày C1 trở lại

Thứ ba, 03/10/2023 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal tránh bị UEFA phạt dù vi phạm quy định nghiêm ngặt của Champions League suốt bao năm qua.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đã đến muộn 5 tiếng so với thời điểm cuối cùng được quy định trong chuyến làm khách đến sân của Lens đêm nay, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B UEFA Champions League 2023/24.

Trước đó, Pháo thủ hội quân và tập luyện tại đại bản doanh London Colney vào sáng thứ Hai và dự kiến ​​bay đến Pháp vào buổi chiều cùng ngày. Tuy nhiên, do sự cố thời tiết nên chuyến bay bắt buộc phải hoãn lại vài giờ sau đó.

Điều này đồng nghĩa với việc HLV trưởng Mikel Arteta và trung vệ William Saliba đã vắng mặt trong buổi họp báo trước trận đấu, điều đại kỵ suốt nhiều năm qua của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Thông thường, với việc ban hành và áp dụng luật vô cùng nghiêm khắc, UEFA sẽ ra quyết định phạt với bất cứ đội bóng nào không tuân thủ nguyên tắc tại giải đấu mà họ tổ chức, dù lý do có là gì đi nữa.

Tuy nhiên, các fan của Pháo thủ cuối cùng đã được thở phào nhẹ nhõm khi "đơn giải trình" của đại diện nước Anh được chấp nhận, đó là sự cố hy hữu mà không một ai muốn, dẫn đến việc "bị động" vi phạm luật kể trên.

Lách luật đỉnh cao, Arsenal tránh được án phạt nặng từ UEFA ngày C1 trở lại 336256
Bukayo Saka đã quay trở lại tập luyện. Ảnh: Getty.

The Mirror đưa tin rằng, HLV người Tây Ban Nha khi vừa đặt trên đến Pháp đã rất nhanh chóng "xoa dịu" những vị quan chức của Liên đoàn bằng cách "chữa cháy kịp thời" và mang lại hiệu quả tức thì.

Mikel Arteta thông báo rằng Arsenal sẽ chào đón sự trở lại của Bukayo Saka, Thomas Partey cũng kịp trở lại sau khi nghỉ dài. Mirror dẫn lời: "Tôi rất vui vì Saka không sao, những lo lắng của người hâm mộ cuối tuần vừa rồi đã được giải quyết".

"Partey thì ổn, cậu ấy phục hồi rất nhanh, tập luyện miệt mài và chăm chỉ, đó là tin cực tốt với đội bóng ở thời điểm hiện tại, khi tình hình chấn thương đang ngày một phức tạp hơn".

Nói về cuộc đụng độ với Lens, chiến lược gia 41 tuổi khẳng định: "Đây sẽ là một trận đấu tuyệt hay, với tôi, các cầu thủ Arsenal và cả đội chủ nhà Lens nữa. Tôi rất nóng lòng bởi cảm giác ở Pháp luôn rất tuyệt vời. Cả đội sẽ cố gắng hết sức để giành được một kết quả tốt trong trận đấu này".

Arsenal sẽ gặp Lens trên sân Stade Bollaert-Delelis, vào lúc 2h sáng ngày 04/10 (giờ Việt Nam).

Arsenal tập luyện trước khi bay sang Pháp tại C1. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm