Quảng cáo

Klopp khẳng định derby Merseyside phải máu lửa, bất chấp nguy cơ thẻ đỏ

Thứ bảy, 21/10/2023 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Jurgen Klopp lên tiếng khẳng định các học trò cần chơi mạnh mẽ và quyết liệt trong trận derby Merseyside với Everton tối nay.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi Jurgen Klopp trở thành HLV của Liverpool vào năm 2016, The Kop luôn là đội bóng sở hữu thành tích kỷ luật tốt nhất ở Premier League và cả châu Âu, khi chỉ phải nhận 9 thẻ đỏ trong 8 năm.

Gần 450 trận đấu với chỉ 8 thẻ đỏ là một con số khó tin trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp và tại một giải đấu khắc nghiệt vẫn luôn được coi là số 1 hành tinh như EPL. Nhưng hiện tại đã khác, bởi chỉ mới đá 8 trận tại Ngoại hạng Anh 2023/24, Liverpool đã phải nhận tới 4 tấm thẻ đỏ.

Con số khiến không ít khán giả bất ngờ, bởi Liverpool của Jurgen Klopp trong 5 mùa giải liên tiếp là đội bóng đứng đầu tại bảng xếp hạng CLB Fair Play của giải VĐQG xứ Sương mù.

Mới đây, tại họp báo trước trận derby với Everton, HLV người Đức đã thẳng thắn trả lời về vấn đề trên. Klopp khẳng định các học trò của ông sẽ tiếp tục chống chọi với khó khăn đến từ nhiều phía và KHÔNG yêu cầu các cầu thủ Liverpool thay đổi những hành vi của họ.

Klopp khẳng định derby Merseyside phải máu lửa, bất chấp nguy cơ thẻ đỏ 344515
Jurgen Klopp trả lời họp báo trước trận derby với Everton. Ảnh: Liverpool.

"Không, rõ ràng là chúng tôi không thể tính toán quá nhiều điều khi nó còn chưa đến. Trong 4 chiếc thẻ đỏ mà chúng tôi phải nhận, tôi chỉ thấy duy nhất chiếc dành cho Van Dijk là hợp lý, đó là quan điểm của tôi".

"Nhưng tôi có thể làm gì khác, chẳng thể. Tôi sẽ nói với Jota là cậu đừng chạm vào cầu thủ đối phương và để họ thích làm gì thì làm, như vậy ư? Đó là lý do vì sao chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình trong trận đấu này".

Bên cạnh đó, Klopp rất tinh ý khi không còn nhắc tới bất cứ một trọng tài hay quan chức cụ thể nào trong phát biểu của mình, để tránh những án phạt không cần thiết từ phía Liên đoàn.

"Tôi không thể nói bất kỳ điều gì. Trọng tài bắt chính hôm nay đã từng thổi phạt đền chúng tôi ư? Tôi chẳng có ký ức nào về chuyện này cả, nên chẳng thể nói được gì".

Đáng chú ý, trận derby Merseyside luôn được biết đến là trận đấu nảy lửa nhất lịch sử bóng đá Anh, khi không có một trận derby nào khác tại xứ Sương mù có nhiều thẻ đỏ được rút ra bằng với đại chiến Liverpool và Everton. Trong 25 năm qua, đã có đến 20 cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận derby Merseyside.

Trận đấu giữa Liverpool và Everton sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối nay ngày 21/10 (theo giờ Việt Nam).

Klopp trả lời phỏng vấn. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm