Quảng cáo

FIFA sẽ ra quyết định phạt CLB Ngoại hạng Anh vì lùm xùm chuyển nhượng

Thứ sáu, 02/02/2024 17:53 PM (GMT+7)
A A+

FIFA họp hôm nay để giải quyết vụ lộn xộn chuyển nhượng của West Ham với Betis, khi CEO tỏ ra ‘lạc quan’ trước khả năng CLB sẽ bị xử phạt.

Nghe nội dung bài viết

Real Betis vẫn hy vọng rằng thỏa thuận của họ với tiền vệ Pablo Fornals của West Ham United sẽ được FIFA phê chuẩn, sau khi một lỗi máy tính vào cuối ngày hết hạn TTCN đã khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn.

ABC Sevilla đề cập đến vấn đề cùng với bình luận từ Giám đốc điều hành Betis Ramón Alarcón, người đã khẳng định rằng Betis đã làm mọi thứ có thể để vụ chuyển nhượng diễn ra suôn sẻ.

Tờ báo giải thích rằng Betis đang "chờ giải pháp cuối cùng" về việc ký hợp đồng với Fornals từ West Ham, do "sự cố máy tính" tại London gây ra sự việc vào đêm qua.

The Hammers đã phải xuất trình các tài liệu để chính thức hóa việc đăng ký quốc tế của tiền vệ người Tây Ban Nha và biến anh trở thành cầu thủ của Betis, với việc La Liga đã tạm thời xác nhận Pablo Fornals đến Betis trong kỳ chuyển nhượng đông này.

shutterstock-editorial-11893151cb28129-1706870806.jpg
Thương vụ chuyển nhượng của Pablo Fornals gặp trục trặc sẽ được FIFA giải quyết. Ảnh: West Ham.

Thỏa thuận này đang chờ FIFA phê duyệt thông qua TMS (Hệ thống kết nối chuyển nhượng), công cụ mà họ sử dụng để quản lý việc chuyển nhượng trên toàn thế giới.

Trước đó, West Ham quên đưa người đại diện thực hiện thương vụ này vào tài liệu của TMS nên hệ thống không công nhận hay xử lý vụ chuyển nhượng. FIFA hiện cần xem xét kỹ lưỡng thỏa thuận, với quá trình họp bàn sẽ diễn ra tại Zurich vào hôm nay. Betis đang thúc đẩy được thực hiện vụ chuyển nhượng vì họ cần Fornals đăng ký ngay hôm nay, để anh có thể được đăng ký chính thức vào đội và tham gia Conference League.

Alarcón nói với các nhà báo : “Có vấn đề với Fornals vào phút cuối. Một sự cố mà chúng tôi tin là khoa học máy tính và chúng tôi đang nghiên cứu để biện minh cho điều đó. Betis đã cung cấp tất cả các tài liệu một cách kịp thời và có vẻ như West Ham đã gặp vấn đề với công cụ máy tính của họ".

“Nó không chỉ xảy ra với trường hợp của Betis mà còn ở những trường hợp khác, và chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ được giải quyết trong những ngày tới. Bản chất của vấn đề đã xong. Chúng tôi hiểu rằng đó là lỗi máy tính và sẽ được giải quyết. Chúng tôi đang làm nó. Chúng tôi rất lạc quan, mặc dù chúng tôi phải thận trọng trong những điều này”.

Sport Witness báo cáo rằng nếu thương vụ không được FIFA thông qua, cơ quan đứng đầu của bóng đá thế giới còn có thể phạt cả 2 CLB vì những điều không minh bạch trong thương vụ chuyển nhượng này.

Pablo Fornals tập luyện tại tuyển Tây Ban Nha. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT