Quảng cáo

Erik Ten Hag đính chính tương lai Maguire, bất ngờ phút chót

Thứ bảy, 22/07/2023 09:52 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng Man United đã chính thức lên tiếng về quyết định của ông với tương lai Harry Maguire tại Old Trafford mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Erik Ten Hag xem Harry Maguire là "cầu thủ quan trọng" và gửi thông điệp mạnh mẽ "thách thức" trung vệ này ở lại Old Trafford mùa giải 2023/24 để chiến đấu cho một vị trí chính thức trong đội hình Quỷ đỏ, một nhiệm vụ thực sự khắc nghiệt.

Trước đây ít ngày, trung vệ 30 tuổi đã bị chính HLV người Hà Lan quyết định tước đi tấm băng đội trưởng mà anh đã nắm giữ trong suốt 2 năm rưỡi vừa qua tại đội bóng thành Manchester và trao nó cho Bruno Fernandes, tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Đã có rất nhiều thông tin cho rằng gần như chắc chắn tuyển thủ Anh sẽ chia tay với Man United hè này, nhất là khi anh đã ngay lập tức trở thành cái tên rất "hot" trên TTCN với nhiều CLB gửi lời đề nghị chuyển nhượng chính thức dành cho cựu đội trưởng MU, điển hình như West Ham, Newcastle hay mới nhất là Chelsea.

Tuy nhiên mới đây, chiến lược gia người Hà Lan đã chính thức lên tiếng đính chính về lý do ông tước tấm băng đội trưởng của Maguire, cũng như tương lai của trung vệ 30 tuổi này.

Erik Ten Hag đính chính tương lai Maguire, bất ngờ phút chót 305929
Harry Maguire sẽ ở lại Man United. Ảnh: Internet

Ten Hag nói với MUTV: "Tôi nghĩ mọi người cũng hiểu được sự thất vọng của cầu thủ khi đón nhận quyết định không được vui như vậy. Nhưng Man United là CLB lớn hàng đầu thế giới và tôi cần phải làm những gì mình nghĩ là tốt nhất cho đội bóng với tư cách là HLV trưởng".

"Tuy nhiên, Maguire vẫn là cầu thủ quan trọng đối với tôi, các đồng đội của cậu ấy và cả đội bóng này, chắc chắn là như vậy. Hiện tại MU có 4 trung vệ, con số tối thiểu mà chúng tôi cần phải có. Các bạn có thể thấy mùa giải trước khi đội bóng thiếu những lựa chọn, chúng tôi đã gặp khó khăn nhiều đến nhường nào. Đó là lý do tôi rất muốn Maguire ở lại Man United mùa giải tới".

"Thêm nữa, bởi vì không còn là đội trưởng nữa, chắc hẳn Maguire sẽ giảm được rất nhiều những áp lực và trách nhiệm. Một điều kiện thuận lợi để cậu ấy lấy lại được phong độ và đẳng cấp vốn có, chứ không phải chỉ là tiếc nuối và sự tiêu cực".

"Cậu ấy có thể cạnh tranh với những đồng đội một cách công bằng cho một vị trí chính thức, cơ hội dành cho mọi người là như nhau và chia đều, tôi có thể khẳng định điều đó. Điều mà các cầu thủ cần làm, là chơi bóng và hành động tích cực, thi đấu với những gì tốt nhất mà bản thân có. Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ dần tốt đẹp hơn mà thôi".

Như vậy, có thể khẳng định sau những tuyên bố mới nhất của Erik Ten Hag, thì tương lai của Maguire đã được "chốt" ở phút cuối, đó là ở lại Old Trafford ít nhất thêm một mùa giải 2023/24 tới, trước khi điều gì đó "khó tin" hơn nữa được quyết định.

Harry Maguire tại Man United. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT