Điền kinh nữ Việt Nam nhận thưởng nóng hơn 200 triệu đồng sau tấm HCV châu Á

Thứ hai, 17/07/2023 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Tổ điền kinh tiếp sức nữ 4x400m Việt Nam được thưởng nóng 210 triệu đồng nhờ thành tích nằm trong top 10 chung cuộc giải châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Tối qua ngày 16/7, trong khuôn khổ Giải điền kinh vô địch châu Á 2023 đã diễn ra nội dung chung kết tiếp sức 4x400m nữ, đội tuyển Việt Nam góp mặt với 4 cái tên quen thuộc: Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hằng.

Không phụ mong đợi của hàng nghìn khán giả có mặt trên sân trực tiếp cổ vũ và hàng vạn khán giả nhà theo dõi và đồng hành cùng 4 "cô gái vàng" trên màn ảnh nhỏ. Cả đội đã xuất sắc mang về tấm huy chương vàng đầy vinh quang cho tổ quốc sau khi kết thúc phần thi chung kết cùng thành tích "khủng" 3 phút 32,36 giây.

Đáng chú ý, đây cũng được ghi nhận là thành tích nhanh thứ 7 trong lịch sử giải châu Á tại nội dung 4x400m nữ, vượt qua chính thành tích trước đó cũng của đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội trước đây.

Điền kinh nữ Việt Nam được thưởng nóng hơn 200 triệu đồng vì vinh quang châu Á 303915
Tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam giành huy chương vàng tại giải châu Á. Ảnh: Internet

Sau khi giành được thành tích "khủng", gần như ngay lập tức, số tiền tổng cộng 210 triệu đồng đã được thông báo sẽ thưởng nóng tới 4 "cô gái vàng" bởi các nhãn hàng tài trợ "thưởng nóng".

Cụ thể, Báo Tiền Phong với Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ thưởng 80 triệu đồng. Liên đoàn điền kinh Việt Nam thưởng 60 triệu đồng, đơn vị Vietcontent 50 triệu đồng và cá nhân ông Nguyễn Trung Hinh - Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh TP.HCM 20 triệu đồng.

Đây là số tiền thưởng lớn về mặt vật chất, bên cạnh đó cũng là nguồn động viên về mặt tinh thần không chỉ dành riêng cho 4 nữ vận động viên, mà còn là tấm gương để toàn thể các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam có thể cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo tại giải đấu châu lục về thế giới trong tương lai.

Đặc biệt là kỳ ASIAD 19, kỳ đại hội châu Á lớn và quan trọng nhất năm nay của thể thao nước nhà, sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây tại Trung Quốc. 

Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT