Quảng cáo

Cuộc đua Quả bóng vàng 2024: Top 1 xứng đáng, Messi vẫn có vị trí rất cao

Thứ bảy, 20/04/2024 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải 2023/24 đang dần đi đến hồi kết và những cuộc đua hướng đến danh hiệu của các ngôi sao cũng đang ngày một hấp dẫn và kịch tính hơn.

Nghe nội dung bài viết

Báo chí quốc tế mới đây đã công bố danh sách những cầu thủ "gần nhất" với danh hiệu Quả bóng vàng 2024, dựa trên màn trình diễn của các ngôi sao hàng đầu trong làng túc cầu giáo ở mùa giải hiện tại.

Đáng chú ý là xếp hạng của ngôi sao Real Madrid như tiền vệ Jude Bellingham đã tăng lên rất nhiều trong thời gian gần đây, và anh hiện cũng là người được đánh giá cao nhất với 25% cơ hội giành Quả bóng vàng 2024 trước các đồng nghiệp.

Theo L'Equipe, Bellingham nhận được những đánh giá tích cực là do câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đã xuất sắc lọt vào bán kết UEFA Champions League 2023/24 và cách mà tuyển thủ Anh tỏa sáng, dẫn dắt lối chơi, tạo ảnh hưởng lớn với những màn trình diễn đáng kinh ngạc, liên tục "làm mưa làm gió" trên khắp các đấu trường khác nhau ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Los Blancos.

Bellingham cũng đang cùng Real đứng đầu tại giải quốc nội La Liga 2023/24 và sáng cửa vô địch giải đấu. Bên cạnh việc là mắt xích quan trọng cùng Tam Sư chinh chiến tại Euro 2024 với cơ hội vô địch lớn. Nếu vẫn giữ được phong độ và tiếp tục chơi hay, khả năng Bellingham giành Quả bóng vàng 2024 là vô cùng lớn.

Cuộc đua Quả bóng vàng 2024: Top 1 xứng đáng, Messi vẫn có vị trí rất cao 447563
Tỷ lệ % cơ hội giành Quả bóng vàng 2024. Ảnh: Foot VAR.

Tiền đạo người Pháp, Kylian Mbappe bám sát đàn em và đứng ở vị trí thứ hai với 23%, chân sút 25 tuổi đang vững vàng ở cuộc đua Vua phá lưới tại giải vô địch Pháp (Ligue 1). Mbappe cũng đóng vai trò quan trọng khi là đầu tàu dẫn dắt Paris Saint-Germain tiến vào đến bán kết UEFA Champions League năm nay.

Tiếp đó là Harry Kane đứng thứ ba với 18%, trong khi Erling Haaland - á quân của năm ngoái hiện xếp thứ 4 khi chỉ có 17% ​​cơ hội.

Bên cạnh đó, siêu sao sở hữu 8 danh hiệu Quả bóng vàng, Lionel Messi bất ngờ vẫn có tên trong danh sách top đầu với vị trí thứ năm với 10% cơ hội. Đáng nói, El Pulga không hề có bất kỳ thành tích nổi bật nào trong năm 2024 này, và M10 cũng nghỉ thi đấu khá nhiều do các vấn đề về chấn thương.

Ngoài ra, nhiều ngôi sao đang chơi cực hay như Cole Palmer, Phil Foden, Bukayo Saka,... đều không thể có tên trong top 5 ngôi sao hàng đầu cho cuộc đua Quả bóng vàng 2024 cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Cần lưu ý rằng tỷ lệ % mà các cầu thủ đang có chỉ phụ thuộc vào những màn trình diễn kể từ đầu mùa giải cho đến nay và chắc chắn sẽ còn thay đổi rất nhiều trong thời gian tới, đặc biệt là khi các giải đấu lớn như Euro 2024 và Copa America 2024, Olympic 2024 sẽ đồng loạt diễn ra vào hè này.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT