Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Sergio Ramos ghi tên vào lịch sử UEFA Champions League

Thứ tư, 13/12/2023 04:44 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ kỳ cựu Sergio Ramos đi vào lịch sử của UEFA Champions League, trong ngày Sevilla chính thức trở thành cựu vương UEFA Europa League.

Nghe nội dung bài viết

Câu lạc bộ Sevilla vừa phải nhận thất bại 1-2 đầy tiếc nuối trên sân nhà của Lens trong những phút bù giờ, tại lượt đấu cuối cùng bảng B, vòng bảng UEFA Champions League 2023/24.

Thất bại đáng tiếc kể trên khiến đại diện La Liga chính thức đứng cuối bảng xếp hạng và để tấm vé xuống chơi tại Cúp C2, UEFA Europa League rơi vào tay của chính đại diện Ligue 1.

Qua đó, Sevilla chính thức trở thành cựu vương của UEFA Europa League, sau những màn trình diễn vô cùng thất vọng, một mùa bóng được các cổ động viên xem như thất bại hoàn toàn, dù một nửa mùa giải 2023/24 còn chưa trôi qua.

Thế nhưng đáng chú ý, trung vệ Sergio Ramos lại ghi tên mình vào lịch sử giải đấu cao nhất cấp độ câu lạc bộ của Lục địa già khi trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử UEFA Champions League.

gblvx-zbkaarfcr-1702417229.jpg
Sergio Ramos trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử UEFA Champions League. Ảnh: Twitter.

Với bàn gỡ hòa ở phút 79 từ chấm 11m, hậu vệ người Tây Ban Nha đã ghi được tổng cộng 17 bàn thắng tại Cúp C1 trong sự nghiệp (bao gồm thành tích lập công ở cả Real Madrid, PSG và Sevilla), vượt qua 2 huyền thoại khác của Real Madrid và Barcelona, đó là Gerard Pique và Roberto Carlos (cùng có 16 bàn thắng).

Đáng tiếc trong ngày Ramos ghi tên mình vào lịch sử với đội bóng "nuôi anh lớn lên", Sevilla lại không thể tái diễn lại "vòng luẩn quẩn" mà họ vẫn thường làm trong nhiều năm qua tại 2 giải đấu cao nhất châu Âu cấp độ câu lạc bộ.

Sergio Ramos trở về quê hương đầu quân cho Sevilla tại kỳ chuyển nhượng hè 2023 vừa qua, khi anh nhất quyết từ chối rất nhiều lời mời gọi từ khắp nơi trên thế giới, mà nổi bật nhất là các ông chủ người Ả Rập Xê Út, với bản hợp đồng ngắn hạn 1 năm, sau khi khép lại "chuyến du đấu" đến Pháp khoác áo Paris Saint-Germain trước đó.

HIGHLIGHTS: LENS - SEVILLA | CÔNG - THỦ VỤNG VỀ, "NHÀ VUA C2" GỤC NGÃ ĐAU ĐỚN | UCL 23/24. (nguồn: PFPT Bóng đá).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm