Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Nhà vua nước Ý sa thải HLV trước ngày đá C1

Thứ ba, 20/02/2024 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Napoli đã sa thải huấn luyện viên Walter Mazzarri chỉ ba tháng sau khi ông trở lại và Francesco Calzona sẽ tiếp quản cho đến mùa hè.

"Lời chia tay đau đớn" - Napoli giải thích về quyết định sa thải Walter Mazzarri và mang về Francesco Calzona chỉ vài ngày trước trận đấu tại Champions League với Barcelona.

Chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis giải thích rằng quyết định để Mazzarri ra đi, dù chỉ mới thuê lại HLV 62 tuổi này vào tháng 11, được thúc đẩy bởi đội bóng chỉ thắng 4 trong số 12 trận Serie A mà ông cầm quân và tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

De Laurentiis nói với  Gianluca Di Marzio của Sky Sport Italia: "Walter Mazzarri là một người bạn của gia đình De Laurentiis và của Napoli. Đó là một cuộc chia tay đau đớn vì anh ấy đã vô cùng sẵn sàng trong lúc khó khăn, nhưng chúng ta cũng phải xem xét điều gì đó hơn thế nữa".

"Đặc biệt là phải được trao cho những người hâm mộ Napoli. Bây giờ hãy thử với Calzona, người đã làm việc với Maurizio Sarri và Luciano Spalletti và biết 80% về các cầu thủ. Hãy giúp đỡ mà không gây trở ngại cho anh ấy vì chúng tôi biết rằng điều đó sẽ thật khó để chuẩn bị cho trận đấu với Barcelona".

"Sáng mai lúc 8h30, Calzona sẽ có mặt tại đây cùng các trợ lý của anh ấy, sau đó chúng tôi sẽ đến Castel Volturno, nơi tôi sẽ giới thiệu anh ấy với các chàng trai. Marek Hamsik đã rất muốn được làm việc cho đội bóng mà anh ấy yêu thích và điều đó đã mang lại cho anh ấy rất nhiều sự hài lòng".

screenshot-5-1708395323.jpg
Napoli thông báo có HLV mới đó là Francesco Calzona. Ảnh: Chụp màn hình.

Calzona trước đây đã từng ở đội hậu vệ Napoli dưới thời cả Luciano Spalletti (2021-2022) và Maurizio Sarri (2015-2018) và sẽ kết hợp làm huấn luyện viên trưởng tạm thời với vai trò hiện tại của ông là phụ trách đội tuyển quốc gia Slovakia.

Napoli chỉ còn hai ngày nữa là tiếp đón Barcelona tại Stadio Diego Armando Maradona trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Đang kém đội dẫn đầu Serie A Inter tới 27 điểm, việc giữ lại danh hiệu quốc nội là điều rất khó vào lúc này, trong khi câu lạc bộ cũng đã bị loại khỏi Coppa Italia và thua Inter trong trận chung kết Supercoppa Italiana vào tháng trước. Điều đó khiến châu Âu là hy vọng duy nhất với Napoli và kết thúc mùa giải 2023/24 với một danh hiệu.

Walter Mazzarri trở thành HLV trưởng của Napoli. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT