Quảng cáo

Sếp lớn can thiệp, vụ trừ điểm tại Ngoại hạng Anh có diễn biến bất ngờ

Thứ hai, 29/01/2024 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao nước Anh, Dame Caroline Dinenage đã viết một lá thư cho giám đốc điều hành Premier League Richard Masters và yêu cầu giải trình về việc trừ điểm Everton trong thời gian qua.

Nghe nội dung bài viết

Premier League đã được yêu cầu công bố biên bản cuộc họp hội đồng quản trị nơi "chính sách trừng phạt" được thông qua sau khi giám đốc điều hành Richard Masters bị Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao (CMSC) thẩm vấn vào đầu tháng này.

Tại cuộc họp Ủy ban diễn ra 24 giờ sau khi Everton và Nottingham Forest bị buộc tội vi phạm các quy tắc tài chính, Masters đã nói về Quy tắc lợi nhuận và bền vững của giải đấu.

Everton đã bị một Ủy ban độc lập trừ 10 điểm trước đó vì cáo buộc liên quan đến mùa giải 2021/22 mà CLB hiện đang kháng cáo. Sau sự xuất hiện của Masters, chủ tịch CMSC Dame Caroline Dinenage đã viết một lá thư kêu gọi liên đoàn minh bạch hơn với các quy tắc của họ.

Dinenage nhấn mạnh về việc có "chế độ xử phạt mở", cho rằng chúng mâu thuẫn với báo cáo của chính Ủy ban Premier League từ tháng 11, trong đó nói rằng họ đã áp dụng "chính sách trừng phạt" có cấu trúc tại cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 10 tháng 8 năm 2023.

0-caroline-dinenage-1706522128.jpg
Chủ tịch Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Dame Caroline Dinenage. Ảnh: The Mirror.

Cô viết: “Mặc dù cả Everton và Premier League đều có quyền đệ trình các biện pháp trừng phạt trong trường hợp này như một phần trong quy trình của Ủy ban, nhưng vẫn có những lo ngại về quyết định của ban lãnh đạo Premier League về việc đồng ý một chính sách có cấu trúc đối với các biện pháp trừng phạt và khuyến nghị nó cho Ủy ban".

"Ủy ban đã từ chối áp dụng công thức do Premier League đề xuất, lưu ý lo ngại rằng việc áp dụng công thức có cấu trúc có thể làm tổn hại đến cơ sở mà nó được tạo ra: tiếp cận câu hỏi xử phạt theo bất kỳ cách nào được coi là phù hợp với cá nhân".

"Tuy nhiên, quyết định đề xuất điều mà Ủy ban mô tả là một chính sách, thay vì chỉ đơn giản là một biện pháp trừng phạt, đã tạo ra nhận thức về việc di chuyển các cột khung thành, đặc biệt là khi Ủy ban sắp áp dụng một hình phạt tương tự như hình phạt đáng lẽ phải được áp dụng, được thực hiện theo chính sách đề xuất của Premier League".

Do đó, Dinenage đã kêu gọi liên đoàn công bố biên bản cuộc họp hội đồng quản trị được đề cập và "làm rõ liệu Premier League có đề xuất công thức tương tự trong các trường hợp khác ngoài Everton hay không".

Cô cũng yêu cầu đảm bảo rằng các cáo buộc gần đây của Everton và Forest sẽ “được giải quyết trước vòng đấu cuối cùng của Premier League” và mọi lệnh trừng phạt trong tương lai “sẽ minh bạch và được áp dụng công bằng”.

Bức thư cũng yêu cầu Masters trả lời Dinenage và ủy ban trước ngày 8 tháng 2.

Các cầu thủ Everton tập luyện. (nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm