Quảng cáo
thethao247.vn

Chính chủ tuyên bố, Quả bóng vàng 2023 sớm xác định chủ nhân

Chủ nhật, 10/09/2023 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland tự tin bản thân đủ sức thách thức Messi giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Giải thưởng Quả bóng vàng 2023 được nhiều chuyên gia và người hâm mộ dự đoán rằng sẽ chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Erling Haaland và Leo Messi cho tới thời điểm hiện tại.

Bởi 2 ứng cử viên hàng đầu này đều có cho mình những danh hiệu danh giá bậc nhất thế giới trong suốt 1 năm qua, với Haaland là cú ăn 3 lịch sử cùng Man City, còn Messi là World Cup 2022 vừa qua.

Erling Haaland ghi tổng 52 bàn thắng trong 53 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa giải vừa rồi, cùng với đó là các danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Premier League, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man City. Cùng với đó là vô số kỷ lục bị phá sâu.

Chính chủ tuyên bố, Quả bóng vàng 2023 sớm xác định chủ nhân? 324754
Haaland và Messi là 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu quả bóng vàng 2023. Ảnh: Goal.

Leo Messi thì khiêm tốn hơn với chỉ 1 danh hiệu duy nhất, nhưng lại được coi là lớn nhất, với việc dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup sau 36 năm mòn mỏi chờ đợi với màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Bên cạnh đó, là chức vô địch Ligue 1 trong màu áo PSG, cùng với màn "phô diễn sức mạnh" thần tốc trong máu áo Inter Miami với 11 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 11 trận đấu.

Trả lời phỏng vấn France Football, Daily Mail dẫn lời Haaland: "Trong suy nghĩ của tôi, tất cả sẽ phụ thuộc vào ý nghĩa của mọi người về một tiền đạo, đó là một thủ thuật".

"Tôi chắc chắn ở vị trí đó, tôi có phải người giỏi nhất không? Tôi nghĩ là có. Tôi biết mình còn có thể tiến bộ hơn nhiều, khi bản thân vẫn còn rất trẻ. Nhưng để nói về Quả bóng vàng năm nay, tôi tự tin mình đủ khả năng để chiến thắng và được vinh danh".

Haaland nói thêm: "Tôi muốn mọi người nhớ tới mình với một ấn tượng đặc biệt về tiền đạo điển hình, trong cách tôi di chuyển, thi đấu, đó là điều tôi cố gắng tập luyện hàng ngày, hàng tuần".

Haaland là 1 trong 7 cầu thủ Man City được đề cử Quả bóng vàng, bao gồm: Julian AlvarezKevin De BruyneRodriJohn StonesRuben DiasBernardo Silva và tân binh Josko Gvardiol. 

Lễ trao giải Ballon d'Or 2023 dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Theater du Chatelet ở Paris vào ngày 30/10 tới.

Haaland giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT