Quảng cáo

Chia tay nước Anh, Pep Guardiola ra đi khi hợp đồng với Man City đáo hạn

Thứ tư, 27/03/2024 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Khi Pep Guardiola có kế hoạch rời Man City khi báo cáo mới tuyên bố huấn luyện viên của Man City sẽ đi theo con đường mà Jurgen Klopp đã chọn.

Theo Football Insider, Pep Guardiola sẽ chấm dứt khoảng thời gian 9 năm làm việc tại nước Anh với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Man City vào năm 2025, khi hợp đồng hiện tại đáo hạn.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha được cho là đã ra quyết định và sẽ theo bước Jurgen Klopp bằng cách nghỉ ngơi một khoảng thời gian, sau khi ông rời đi.

Trước đó, Pep Guardiola cũng đã có một khoảng thời gian nghỉ phép sau khi rời Barcelona vào năm 2012 trước khi chọn đến Đức và gia nhập đội ngũ huấn luyện tại Bayern Munich.

Manchester City sẽ phải đối mặt với một thách thức khó khăn để thay thế vị trí mà Pep Guardiola để lại. Trong thời gian gần 9 năm làm việc tại sân Etihad, huấn luyện viên người Catalan đã mang về 5 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 4 League Cup và Champions League cho Man City, cùng vô số những kỷ lục được phá hay những kỷ lục mà ông cùng các học trò tạo ra.

g-1711532222.jpg
Pep Guardiola đã quá thành công trong vai trò của mình tại Man City từ khi ông đến. Ảnh: Getty.

Bên cạnh đó, Football Insider tin rằng có thể những rắc rối tiềm ẩn liên quan đến 115 cáo buộc ở Premier League mà câu lạc bộ đang phải đối mặt vì cáo buộc vi phạm FFP là một trong những lý do quan trọng khiến Pep chốt ra đi, ngoài việc đối thủ số 1 của ông - Jurgen Klopp đã "báo nghỉ" trước đó.

Người ta tuyên bố rằng câu lạc bộ chắc chắn phải đối mặt với việc bị trừ điểm nặng nề nếu bị kết tội. Các cáo buộc dự kiến ​​sẽ được xét xử vào mùa thu năm nay.

Pep Guardiola đã làm việc ở Man City lâu hơn bất kỳ đội bóng nào khác mà ông từng dẫn dắt. Huấn luyện viên huyền thoại đã dẫn dắt Barcelona trong 4 năm và có 3 năm ở Bundesliga cùng Bayern Munich.

Hiện nay, những suy đoán về việc ai có thể thay thế Pep đang lan tràn trên khắp các mặt báo tại Anh hay châu Âu, với huấn luyện viên của Brighton, Roberto De Zerbi đã được mời chào như một người kế nhiệm tiềm năng, cùng với Mikel Arteta, Zinedine Zidane hay Julian Nagelsmann. Cựu đội trưởng Man City, Vincent Kompany cũng đã được nhắc đến cũng được dự đoán là rất khó.

Pep Guardiola cùng Man City giành cú ăn 3 Ngoại hạng Anh liên tiếp. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT