Quảng cáo

Ademola Lookman: Cầu thủ khiến Bayer Leverkusen 'ôm hận' là ai?

Thứ năm, 23/05/2024 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Người hùng mang về chiến thắng cho Atalanta trong trận chung kết UEFA Europa League 2023/24 mang tên Ademola Lookman với 1 cú hattrick tuyệt vời.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 23/5 (theo giờ Việt Nam), trận chung kết UEFA Europa League 2023/24 khép lại với chiến thắng đầy bất ngờ của Atalanta trước Bayer Leverkusen hùng mạnh chưa biết đến mùi thất bại trước đó.

Đại diện Ý chơi một trận đấu cực hay với chiến thuật hợp lý từ ban lãnh đạo và các cầu thủ tận dụng những khoảnh khắc triệt để, với ngôi sao sáng nhất - Ademola Lookman, người ghi cả 3 bàn thắng trong trận chung kết trên sân vận động Dublin Arena.

Ademola Lookman: Cầu thủ khiến Bayer Leverkusen 'ôm hận' là ai? 467749
Ademola Lookman lập hattrick trong trận chung kết Europa League. Ảnh: UEFA.

Trước khi chơi nổi bật để mang về chức vô địch Cúp C2 cho đội bóng chủ quản hiện tại, đặc biệt là trong giai đoạn 2015-2022, Lookman luôn gặp khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp, dù hiện tại anh đã 27 tuổi (sinh năm 1997).

Lookman liên tục phải đổi đội bóng, từ Charlton tới Everton, RB Leipzig, Fulham rồi đến Leicester City nhưng chưa ở đâu anh khẳng định được tài năng của bản thân. Để rồi cuối cùng, bước ngoặt đến với cầu thủ người Nigeria vào hè 2022, khi anh được Atalanta chiêu mộ với giá 15 triệu Euro. Kể từ đó, Lookman mới tìm ra và khẳng định được giá trị đích thực.

Ademola Lookman: Cầu thủ khiến Bayer Leverkusen 'ôm hận' là ai? 467754
Lookman dẫn bóng, đảo bóng và dứt điểm gọn gàng trước vòng vây các cầu thủ Bayer Leverkusen. Ảnh: UEFA.

Màn trình diễn ấn tượng của Lookman trước Bayer Leverkusen trên đất Ireland đã nói lên nhiều điều, về những bài học và thành quả ngọt ngào của sự kiên trì và nỗ lực mỗi ngày, không chỉ trong thế giới bóng đá và còn cả trong cuộc sống.

10 năm trước, tiền đạo sinh năm 1997 còn chơi ở giải Sunday League (hệ thống giải không có danh tiếng và rất ít người biết tới). Để rồi đúng một thập niên sau, Lookman ghi một hat-trick trong trận chung kết cúp châu Âu để mang về danh hiệu lịch sử cho chính mình và cho câu lạc bộ chủ quản.

Lookman mùa này mới chỉ ghi 5 bàn thắng tại UEFA Europa League 2023/24, nhưng có đến 4 bàn được ghi ở 2 trận đấu cuối cùng: bán kết (1 bàn) và chung kết (3 bàn).

Với thành tích đáng khen ngợi của mình, Lookman cũng giúp Atalanta đi vào lịch sử với những thành tích ấn tượng.

  • Europa League 2023/24 là chiếc cúp thứ 2 (trước đó là Coppa Italia), đồng thời cũng là chiếc cúp lớn nhất trong lịch sử hình thành của đội bóng đến từ Italia.
  • Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2000, có một câu lạc bộ Ý vô địch một giải đấu cúp UEFA/Europa League.
  • Lookman cũng là cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi 2 bàn trở nên trong 1 trận chung kết cúp châu Âu trong lịch sử.
Ademola Lookman: Cầu thủ khiến Bayer Leverkusen 'ôm hận' là ai? 467793
Atalanta là tân vương của UEFA Europa League 2023/24. Ảnh: Sky Sports.

Sau khi giành chiến tích lịch sử, tiền đạo Lookman rất vui mừng và tự tin về tương lai tươi sáng hơn dành cho bản thân, sau những nỗ lực không ngừng của mình suốt cả thập kỷ qua: "Tôi luôn cố gắng và tự tin vào bản thân mình. Trong nhiều năm qua, tôi đã cải thiện khả năng của bản thân rất nhiều và kỹ năng chơi bóng của tôi cũng đã tốt lên trông thấy, tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai".

Bên cạnh đó, HLV Gasperini cũng dành những lời khen có cánh dành cho cậu học trò: "Không ai ngờ cậu ấy lại tiến bộ vượt bậc như thế trong một thời gian ngắn, khi đã làm được điều đó thì chắc chắn tương lai sẽ tốt hơn. Cậu ấy khẳng định mình hoàn toàn đủ đẳng cấp để tỏa sáng trong một trận chung kết".

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT