Quảng cáo

Vũ khí nguy hiểm nhất của Thanh Hóa là HLV Popov

Thứ bảy, 07/10/2023 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Khi nào Thanh Hóa còn HLV Popov trên băng ghế huấn luyện, họ vẫn sẽ cho thấy sự nguy hiểm và lì lợm của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm mùa giải mới, HLV Popov và Thanh Hóa tiếp tục tạo bất ngờ khi đả bại CAHN để lên ngôi thuyết phục tại siêu cúp Quốc gia.

Chiến thắng của đội bóng xứ Thanh là thành quả của tinh thần thi đấu quyết tâm và đặc biệt là cách vận hành lối chơi hiện đại và khoa học của HLV Popov.

Phải nói thêm rằng Thanh Hóa đã chia tay hàng loạt những trụ cột quan trọng trong trục dọc của họ. Từ hàng hậu vệ là đội trưởng Minh Tùng, hàng tiền vệ là Thành Long và Hữu Dũng, 2 đầu ra bàn thắng chính của Thanh Hóa chính cũng ra đi là Bruno và Paulo Conrado.

Tuy vậy, với lực lượng nhân sự hiện có, HLV Popov vẫn cho thấy cái tài của mình khi tạo ra được một hệ thống chiến thuật rất hay trước CAHN.

Vũ khí nguy hiểm nhất của Thanh Hóa là HLV Popov 338225
Đội hình Thanh Hóa đã mất đi nhiều trụ cột nhưng HLV Popov vẫn vận hành tốt. (Ảnh: Thanh Hóa FC)

Như thường thấy, Thanh Hóa vẫn tổ chức một lối chơi pressing tầm cao rất rát, các vệ tinh phía trên gần như bóp nghẹt không gian chơi bóng của CAHN ở hàng tiền vệ. Luiz Antonia và Ngọc Tân theo rất sát Thành Long và Văn Luân của Hà Nội. 2 tiền đạo phía trên là Rimario và Trọng Hùng cũng tích cực áp sát hậu vệ và đôi lúc là cả thủ môn Filip Nguyễn.

Chỉ có HLV Popov mới mang được một cách pressing hiệu quả như vậy. Đã có những thời điểm ở mùa giải năm ngoái, Thanh Hóa là đội gây áp sát tốt nhất, không đội nào có thể thực hiện trung bình khoảng hơn 5 đường chuyền khi Thanh Hóa gây sức ép.

Lối chơi này dần phát huy được hiệu quả khi tân binh Luiz Antonio có 2 cơ hội rất nguy hiểm. Một từ pha đá phạt xuất phát từ tình huống Trọng Hùng pressing rồi bị phạm lỗi bởi hậu vệ đối phương và hai cũng là Trọng Hùng pressing mở ra cơ hội sút xa cho Luiz Antonio.

Ngay đến tình huống đá phạt gián tiếp mở tỷ số của Thanh Hóa, nếu để ý kỹ ra thì lúc đón bóng 2 Thành Long đã bị theo rất sát bởi Luiz Antonio, buộc anh phải chuyền về khá bổng làm khó thủ môn Filip Nguyễn cũng đã bị Rimario ập vào ngay lập tức.

Có thể các tình huống tổ chức tấn công Thanh Hóa chưa quá tốt nhưng lối chơi pressing của họ rất khó chịu khiến đối phương sẽ mắc sai lầm nếu chuẩn bị không tốt. Điều đặc biệt là HLV Popov cho các học trò thực hiện pressing hầu như cả trận dù kể cả đã dẫn bàn.

Vũ khí nguy hiểm nhất của Thanh Hóa là HLV Popov 338229
Lối chơi pressing mà HLV Popov mang lại cho Thanh Hóa cực kỳ khó chịu

Tuy nhiên, cách chơi này có một điểm yếu là để lại nhiều khoảng trống phía sau hàng thủ. Nếu thủ môn Thanh Diệp không chơi xuất sắc thì Geovane hay Raphael Success đã có được bàn thắng sau những pha chọc khe của Quang Hải. 

Ngoài lối chơi pressing ra, HLV Popov còn một "vũ khí nữa" là những pha chuyển trạng thái cực nhanh. 2 bàn thắng kết liễu CAHN đến với cùng 1 kịch bản khi chỉ cần 1 đường chuyền là Thanh Hóa đã trở thành đội tấn công ngược lại và có cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Với "ngựa chứng" Rimario và Luiz Antonio, các tình huống chuyển trạng thái của Thanh Hóa sẽ cực kỳ nguy hiểm. Đây hứa hẹn sẽ là những nhân tố thú vị tại V-League sắp tới.

Vũ khí nguy hiểm nhất của Thanh Hóa là HLV Popov 338230
Những tình huống chuyển trạng thái của Thanh Hóa cũng rất sắc sảo

Chung quy lại, HLV Popov mới chính là linh hồn tại CLB Thanh Hóa, ông đang xây dựng nên một tập thể gắn kết, cá tính của ông được thể hiện trong lối chơi mà chỉ Thanh Hóa có thể làm được. Chất "lửa" của chiến lược gia này cũng truyền đến cho các học trò một sự quyết tâm cao độ trên sân bóng.

Khi nào Thanh Hóa còn HLV Popov trên băng ghế huấn luyện, họ vẫn sẽ cho thấy sự nguy hiểm và lì lợm của mình và trở thành một đội bóng đáng xem của V-League. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT