Quảng cáo

Văn Toàn đã gọi, đợi Công Phượng trả lời

Thứ bảy, 16/09/2023 12:13 PM (GMT+7)
A A+

Giống như Văn Toàn, Công Phượng nên tìm hướng đi mới để cải thiện sự nghiệp của mình.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 15/9, Văn Toàn đã kết thúc 9 tháng xuất ngoại không thành công của mình tại Seoul E-Land để trở về V-League. Đây là bước đi nhằm lấy lại phong độ đỉnh cao của tiền đạo này, cựu sao HAGL đã có khoảng thời gian khó khăn tại Hàn Quốc, anh đã gần như "lặn mất tăm" kể từ khi dính chấn thương từ đầu tháng 7.

Còn đối với người bạn thân của Văn Toàn là Công Phượng, tình hình của cầu thủ này vẫn không khá khẩm hơn là bao. Bấy nhiêu lần xuất ngoại là bấy nhiêu lần Công Phượng nhận về số 0 tròn trĩnh về thành tích. Lần cập bến Yokohama này cũng vậy, trong suốt khoảng hơn 9 tháng, việc được đăng kí thi đấu đã là một chuyện hiếm hoi đối với Công Phượng chứ chưa kể đến ra sân thi đấu.

Văn Toàn đã gọi, đợi Công Phượng trả lời 327752
Công Phượng có tình hình hẩm hiu tại Yokohama FC. (Ảnh: Yokohama FC)

Năm nay, Công Phượng đã 28 tuổi. Ở độ tuổi đang trong độ chín của sự nghiệp, anh đã rất dũng cảm tìm kiếm những thử thách tại nước ngoài, nhưng tiếp tục lại có sự lựa chọn không đúng, làm đánh mất đi cơ hội chơi bóng đỉnh cao. Vì thế, để tránh lãng phí thời gian quý báu của mình, đây sẽ là thời điểm thích hợp để Công Phượng chuyển đến bến đỗ mới để cứu vãn tình hình hẩm hiu này, ở đó anh sẽ phải được thi đấu thường xuyên để tìm lại phong độ vốn có.  

Văn Toàn đã gọi, đợi Công Phượng trả lời 327756
Công Phượng đang lãng phí thời gian trong độ chín sự nghiệp của mình. (Ảnh: FBNV)

Công Phượng vẫn luôn là một tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong những năm nay. Thế nhưng, dễ có thể thấy tiền đạo này chưa được "vươn tầm" như đúng với khả năng. Lý do là bởi anh trải qua nhiều quãng thời gian không được thi đấu, trui rèn khi xuất ngoại, từ Mito Hollyhock, Incheon United, Sint Truidense và bây giờ là Yokohama FC.

HLV Troussier cũng đã khuyên Công Phượng cần tìm một lựa chọn tốt hơn ở môi trường CLB để phát triển và tiến bộ hơn. 

Hiện tại, cũng đã có một số đội bóng tại V-League sẵn sàng chi tiền khủng để mời gọi cựu sao HAGL. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Công Phượng. 

Văn Toàn đã gọi, đợi Công Phượng trả lời 327758
HLV Troussier cũng đã khuyên Công Phượng tìm một hướng đi mới

Nhìn từ trường hợp của Công Phượng, Văn Toàn và xa hơn nữa là Quang Hải. Có thể thấy được thực trạng đáng buồn rằng khả năng của cầu thủ Việt Nam vẫn còn khá kém so với những nền bóng đá tiên tiến hơn. Chưa quá một cái tên nào tạo ra bước ngoặt khi xuất ngoại. 

Tuy vậy, xét cho cùng, việc có nhiều hơn cầu thủ Việt Nam xuất ngoại đã là một biến chuyển khá tích cực nhưng để cầu thủ đó tỏa sáng và được trọng dụng sẽ là 1 chặng đường nữa còn rất dài.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT