Quảng cáo

Uất ức vì bàn thua oan, LĐBĐ Ấn Độ nộp đơn lên FIFA và AFC

Thứ năm, 13/06/2024 15:28 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Ấn Độ đã có những hành động đầu tiên sau khi bị công nhận một bàn thua 'sai mười mươi'.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, trận đấu giữa ĐT Ấn Độ và Qatar ở vòng loại World Cup đã để lại một sự việc tai tiếng. ĐT Qatar đã chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng và ĐT Ấn Độ cần một chiến thắng, họ đang nắm quyền tự quyết trong tay.

Mọi thứ diễn ra suôn sẻ khi thầy trò HLV Igor Stimac đã chơi rất hay và vươn lên dẫn trước ở phút 37 do công của Chhangte. Những phút sau đó, thế trận với ĐT Ấn Độ vẫn rất ổn.

Tuy nhiên, tình huống bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 73, khi Ayman gỡ hòa cho Qatar từ một pha bóng cực kì tranh cãi. Các pha quay chậm cho thấy, bóng rõ ràng đã đi hết đường biên ngang, trước khi A-Hussain cố tình nhanh chân kéo bóng vào trong để đồng đội dứt điểm. Thế nhưng, đây lại là trận đấu không có VAR và trọng tài chính Kim Woo-sung đã dứt khoát công nhận bàn thắng cho Qatar và không thể thay đổi quyết định.

Sau đó, ĐT Ấn Độ nhận thêm bàn thua và chấp nhận thất bại tức tưởi 1-2. Trận thua này cũng khiến họ mất vé đi tiếp vào tay ĐT Kuwait. 

Bàn thắng ma của ĐT Qatar

Dừng bước theo cách như này thực sự khiến toàn thể những người yêu bóng đá Ấn Độ khó mà nuốt trôi. LĐBĐ nước này ngay lập tức có những đơn kiến nghị lên cả AFC và FIFA.

"Chúng tôi đã gửi những lá đơn cho các quan chức của FIFA, người đứng đầu các trọng tài AFC, người đứng đầu các giải đấu AFC và ủy viên trận đấu. Đây là về một lỗi giám sát khiến chúng tôi không đủ điều kiện tham gia vòng thứ ba của World Cup 2026 ở khu vực châu Á", Kalyan Chaubey, chủ tịch LĐBĐ Ấn Độ phát biểu.

Chúng tôi đã yêu cầu các quan chức có liên quan thực hiện một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Chúng tôi kêu gọi các quan chức liên quan có đánh giá sát sao về khả năng của chúng tôi để có được sự bồi thường và ngăn chặn sự bất công. Chúng tôi rất lạc quan rằng FIFA và AFC sẽ ngay lập tức thực hiện các bước chiến lược", chủ tịch AIFF tiếp tục.

chu-tich-an-do-1718266750.jpg
Chủ tịch LĐBĐ Ấn Độ lập tức có những đơn kiến nghị lên FIFA và AFC. (Ảnh: AIFF)
Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT