Quảng cáo

Truyền thông Trung Quốc 'ghen tị' với Việt Nam khi có được HLV Troussier

Thứ hai, 11/09/2023 18:42 PM (GMT+7)
A A+

Thành tích tốt mà HLV Troussier đang có được nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

HLV Troussier đang trong giai đoạn tạo nên triều đại của mình với bóng đá Việt Nam khi nhậm chức HLV trưởng của ĐTQG và đội U23. Chiến lược gia người Pháp đang dần dần có những thành tích nhất định, từ tấm HCĐ SEA Games 32 và mới đây nhất là giúp U23 Việt Nam trở thành đội đầu tiên góp mặt tại VCK U23 Châu Á. 

Thành tựu của HLV Troussier và các học trò đã nhận được nhiều lời khen ngợi đến từ đông đảo các bạn bè quốc tế, trong đó có cả Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc 'ghen tị' với Việt Nam khi có được HLV Troussier 325339
U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua Vòng loại U23 Châu Á 2024

Mới đây nhất, tờ báo Sohu đã đăng tải một bài viết về HLV Troussier, đề cao và có phần hơi ""ghen tị" khi Việt Nam có được sự cống hiến của vị chiến lược gia này, trong khi đó tỏ ra khá ngán ngẩm với thành tích của HLV đội nhà.

"Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc thuê nhiều HLV trong nước với mức lương không hề thấp. Cùng lúc đó, các đội trẻ trong nước do Cheng Yaodong huấn luyện quanh năm nhưng phong độ của họ không được cải thiện dù đã tập luyện lâu dài. Đánh giá thành tích ở giải U23 châu Á lần này, thành tích của Cheng Yaodong kém xa Troussier.

Trước đó vào năm 2002, HLV Troussier từng thể hiện thiện chí với Liên đoàn bóng đá Trung Quốc nhưng không được đáp lại, lần trở lại làm HLV trưởng ĐT Việt Nam đánh dấu đúng 20 năm ông trở lại với cương vị này cho một ĐTQG".

Truyền thông Trung Quốc 'ghen tị' với Việt Nam khi có được HLV Troussier 325340
HLV Troussier nhận được sự ngưỡng mộ từ truyền thông Trung Quốc

HLV Troussier đã từng có thời gian làm việc tại Trung Quốc cho CLB Thâm Quyến và Chiết Giang ở Super League. Tại đất nước tỷ dân, HLV Troussier không được đánh giá quá cao.

Hiện tại, sau khi hoàn thành mục tiêu với U23 Việt Nam, HLV Troussier sẽ toàn tâm toàn ý hướng đến ĐTQG chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại 2 World Cup vào tháng 11 sắp tới. Trước mắt ĐT Việt Nam sau trận đấu với Palestine sẽ sang Trung Quốc tập huấn ngắn ngày trong tháng 10 rồi đá giao hữu với ĐT Uzbekistan và Trung Quốc, sau đó toàn đội sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để đá với đội tuyển xứ sở Kim Chi.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm