Quảng cáo

Tiền vệ Việt kiều Phần Lan ước mơ khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2024 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Một tài năng trẻ 16 tuổi đánh tiếng muốn chơi cho các đội tuyển trẻ của Việt Nam.

Caleb Nguyen, 16 tuổi, sinh năm 2008 và sở hữu thể hình khá tốt khi cao 1m73. Vị trí sở trường của cầu thủ trẻ này là tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự. 

Caleb Nguyen là Việt kiều Phần Lan, hiện tại đang ăn tập tại U17 Kapylan Pallo, đội bóng này thuộc giải hạng Nhất của Phần Lan. 

Đặc biệt, Caleb Nguyen có bố mẹ là đều người Việt Nam và nên đã có quốc tịch Việt Nam. Theo thông tin từ chuyên trang Vietnam Football Scout, Caleb Nguyen mong muốn được thử sức ở đội tuyển trẻ Việt Nam. 

Đáng chú ý, trong lần đội tuyển nữ Việt Nam sang tập huấn tại Đức (trước World Cup nữ 2023), gia đình của Caleb Nguyen cũng đã có tiếp xúc với đại diện của VFF để thảo luận về nguyện vọng của Caleb và nhận được phản hồi tích cực.

Caleb Nguyen có tên trong danh sách đội U16 Phần Lan năm ngoài và đã ra sân thi đấu một số trận.

screenshot-2024-03-13-120908-1710311764.png
Caleb Nguyen (phải) muốn thử sức với các đội tuyển trẻ Việt Nam
Tiền vệ Việt kiều Phần Lan ước mơ khoác áo ĐT Việt Nam 421667
Caleb Nguyen (số 18) đang thi đấu. (Ảnh: NVCC)
Tiền vệ Việt kiều Phần Lan ước mơ khoác áo ĐT Việt Nam 421670
Caleb Nguyen từng chơi cho đội trẻ của Phần Lan. (Ảnh: NVCC)

Trong những năm gần đây, việc nhiều cầu thủ Việt kiều ở nước ngoài muốn cống hiến cho các đội tuyển Việt Nam đã trở thành một xu hướng đáng chú ý. Điều này thể hiện sự yêu thích và lòng quyết tâm của các cầu thủ gốc Việt đối với đất nước và bóng đá Việt Nam.

Ngoài Caleb Nguyen, Tony Phạm Phong, Vadim Nguyen, hay Andrej Nguyễn An Khánh cũng thổ lộ mong muốn được cống hiến cho các đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, Andrej Nguyễn An Khánh từng được HLV Troussier triệu tập cho đội U23 Việt Nam. 

VFF hiện tại cũng đã nới rộng cơ chế để đón chào nguồn cầu thủ Việt kiều. Do đó, nhiều cầu thủ Việt kiều đã chọn trở về Việt Nam để thi đấu cho các  câu lạc bộ trong nước. Đây được xem là một cách để họ có cơ hội gặt hái thành công mới và góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Việc có nhiều cầu thủ Việt kiều gia nhập vào các đội tuyển Việt Nam cũng góp phần nâng cao chất lượng của đội hình.Trường hợp của Filip Nguyễn chính là ví dụ tiêu biểu. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm