Quảng cáo

Tiền vệ 2 dòng máu Việt-Nhật cập bến Việt Nam

Thứ hai, 04/03/2024 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Thêm một tiền vệ Việt kiều đang thử việc tại một đội bóng ở V-League.

Sau khi để Ryan Ha ra đi và chuyển đến Hà Nội FC, CLB Bình Dương đang tiến hành thử việc một cầu thủ Việt kiều mới. Được biết, danh tính của cầu thủ này là Cyrus Ryuichi Tran.

Cyrus Ryuichi Tran sinh năm 1994, năm nay 29 tuổi, anh thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và có thể chơi trung vệ nếu cần. Cầu thủ này dù chỉ cao 1m75 nhưng có thể hình rất tốt. Cyrus Ryuichi Tran có hai dòng máu Việt-Nhật, sinh ra tại Honolulu - Hawaii và hiện tại có quốc tịch Mỹ. 

Về sự nghiệp thi đấu, Cyrus Ryuichi Tran chủ yếu đầu quân cho các CLB ở giải hạng 3 của Mỹ. Anh cũng từng có thời gian trải nghiệm ở môi trường bóng đá Nhật Bản.

Cyrus Ryuichi Tran vừa rời Albion San Diego vào tháng 12/2023 và vẫn đang tìm bến đỗ mới cho mình. 

viet-kieu-viet-nam-1709526998.png
Cyrus Ryuichi Tran phần lớn chơi bóng tại Mỹ. (Ảnh: IGNV)
viet-kieu-binh-duong-1709526864.jpg
Cyrus Ryuichi Tran đang thử việc tại Bình Dương

Bóng đá Việt Nam thời gian qua đang đón nhận được làn sóng cầu thủ Việt kiều trở về quê hương chơi bóng. Các CLB hiện tại đều được phép sử dụng 1 cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam trong đội hình của mình.

VFF cũng chủ trương nới lỏng chính sách với mong muốn thu hút nhiều cầu thủ Việt kiều tài năng về đóng góp cho quê hương. 

Tổng thư ký VFF, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: "VFF luôn muốn những cầu thủ Việt kiều trở về đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi luôn xem các cầu thủ Việt kiều là nguồn tài nguyên quý giá có thể bổ sung cho bóng đá và các đội tuyển Việt Nam”

Ngoài Cyrus Ryuichi Tran, có thể kể đến nhiều gương mặt Việt kiều nổi bật đang chơi bóng cho các CLB ở Việt Nam như Patrik Lê Giang (CLB TPHCM), Viktor Lê (Hà Tĩnh), Ryan Hà (Hà Nội FC), Filip Nguyễn (CAHN), Pierre Lamothe (Quảng Nam),....

Bên cạnh đó, có rất nhiều cầu thủ trẻ đang ăn tập ở các đội trẻ hoặc CLB chuyên nghiệp ở châu Âu cũng nhiều lần bày tỏ ước muốn được cống hiến ở các đội tuyển trẻ Việt Nam và xa hơn là cả ở ĐT Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT