Quảng cáo

Thua đau Việt Nam ở SEA Games, Indonesia kiện lên các cơ quan cấp cao

Thứ ba, 09/05/2023 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Vẫn không phục sau quyết định của các trọng tài ở SEA Games, liên đoàn Karate Indonesia đã quyết định kiện lên các cơ quan cấp cao hơn.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu vào hôm 8/5, HLV Yusran Arief của đội tuyển karate Indonesia đã ra sức “ăn thua” với trọng tài sau một đòn đánh không được tính điểm của học trò. Sau vụ việc,   Liên đoàn karate Indonesia đã khởi kiện lên các cơ quan cao hơn.

Sự bức xúc của HLV Indonesia xảy ra trong trận bán kết nội dung đối kháng karate nữ giữa võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Ngoan và võ sĩ Dessyinta. Trận đấu đã diễn ra rất giằng co với tỉ số sít sao 4-3 nghiêng về phía Nguyễn Thị Ngoan.

Điều đáng chú ý là vào đúng giây cuối của trận đấu, Dessyinta đã có một cú đá vòng để ghi 3 điểm. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại băng hình, các trọng tài quyết định không công nhận đòn đánh của nữ võ sĩ người Indonesia do chưa đúng kỹ thuật ăn điểm.

Tình huống gây tranh cãi này đã làm HLV karate Indonesia bực tức, ông liên tục khiếu nại với trọng tài, liên tục nói to, thậm chí dùng nhiều từ ngữ có phần không đúng mực. BTC đã buộc phải tước thẻ HLV và mời ông ra khỏi nhà thi đấu.

Một số người trong thành phần BHL bên phía đội tuyển Indonesia cũng có những hành động gây náo loạn đối với lực lượng an ninh.

342978819-201603446020665-5507346667289194752-n-1683617791.png
HLV Indonesia phản ứng rất quyết liệt với trọng tài

Sau vụ việc trên, phía Indonesia vẫn rất bức xúc với những gì đã xảy ra. Trong ngày 9/5, các quan chức Liên đoàn karate Indonesia đã bắt đầu có những đơn kiện lên các cơ quan cao hơn là Liên đoàn karate châu Á và Liên đoàn karate thế giới. Thậm chí bên phía Indonesia còn cho rằng có dấu hiệu gian lận tại SEA Games 32.

Trước mắt, những hành động không hay bên phía BHL Indonesia đang được phía BTC SEA Games xem xét để đưa ra những án phạt thích đáng. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT