Quảng cáo

Tại sao SHB Đà Nẵng lại chọn HLV Phạm Minh Đức?

Thứ bảy, 03/06/2023 11:34 AM (GMT+7)
A A+

HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức nhường lại chiếc ghế nóng cho người đồng nghiệp Phạm Minh Đức sau những thành tích bết bát của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua 10 vòng đấu, Đà Nẵng đang xếp bét bảng với chưa 1 trận thắng nào từ đầu mùa giải. Điều này khiến BLĐ đội bóng phải có những sự thay đổi và HLV Phạm Minh Đức là người được lựa chọn để cứu “con tàu đắm” Đà Nẵng trong giai đoạn sắp tới.

Quyết định này của đội bóng sông Hàn có sự phù hợp nhất định ở thời điểm hiện tại. Đầu tiên, HLV Phạm Minh Đức là một người rất cá tính, biết truyền “lửa” thi đấu cho học trò, khác với HLV Phan Thanh Hùng có phần trầm lắng hơn. Sự nhiệt huyết của cựu HLV Hà Tĩnh sẽ là thứ kéo tinh thần đang rệu rã của các cầu thủ Đà Nẵng. Chắc chắn trong những trận đấu tới, khán giả sẽ thấy SHB Đà Nẵng thi đấu máu lửa hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, HLV Phạm Minh Đức rất có duyên với những đội bóng không được đánh giá cao. Tại V-League 2020, khi còn dẫn dắt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, một đội bóng vừa mới lên hạng. Nhiều người đã cho rằng Hà Tĩnh sẽ phải vất vả trụ hạng, nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức bất ngờ nằm trong nhóm 8 đội cạnh tranh ngôi vô địch, hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng ngay từ lượt đi.

171709212-4035335409888119-1758031617273547431-n-1685763322.jpg
HLV Phạm Minh Đức đã giúp Hà Tĩnh trụ hạng từ rất sớm tại V-League 2020. (Ảnh: HLHT)

Để tạo nên thành tích đó, không thể không kể đến công tác huấn luyện nghiêm chỉnh, kỷ luật và khoa học của HLV Phạm Minh Đức. Thực tế, mùa giải năm đó Hà Tĩnh không có quá nhiều ngôi sao, dựa nhiều vào cầu thủ trẻ, những cầu thủ nổi bật nhất của họ là 3 ngoại binh, rất giống với SHB Đà Nẵng bây giờ.

Cựu HLV trẻ của Hà Nội lại rất thích kiểu đội bóng này. Ông sẽ thúc ép các cầu thủ tập luyện nghiêm khắc hơn, phân tích điểm mạnh, điểm yếu rõ ràng của từng cầu thủ qua những dữ liệu chi tiết. Sự chỉ bảo, cái “uy” của HLV Phạm Minh Đức sẽ làm đội bóng gắn kết hơn. Tuấn Hải hay Văn Vĩ của Hà Tĩnh ngày ấy chính là những ngôi sao được HLV Phạm Minh Đức rèn rũa, nâng tầm.

Rất có thể những Phi Hoàng hay Đình Duy dù chơi bùng nổ ở mùa giải trước nhưng lại sa sút không phanh năm nay sẽ được HLV Phạm Minh Đức uốn nắn lại và tiến bộ hơn trong các trận đấu tiếp theo.

thiet-ke-chua-co-ten-3-1685763505.jpg
HLV Phạm Minh Đức sẽ giúp Đình Duy và Phi Hoàng lấy lại phong độ. (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

HLV người Hà Nội cũng sẽ là người thích hợp nhất để thay đổi lối chơi rất dễ bắt bài của Đà Nẵng hiện tại. Không khó để NHM nhận ra sự đơn điệu trong cách tấn công của các thủ đội bóng sông Hàn, thường chỉ là những quả tạt bổng rồi mong chờ vào chiều cao của tiền đạo ngoại Rodrigo sẽ phát huy tác dụng.

Ngược lại, HLV Phạm Minh Đức thường yêu cầu đội bóng của mình mạnh dạn cầm bóng, tấn công, triển khai những miếng đánh đã được luyện tập trước bất kể đối thủ nào. Ông đã từng chỉ trích chính học trò của mình tại Hà Tĩnh mùa giải V-League 2021 khi đã không tự tin chơi bóng trước CLB Hà Nội, dù đã có kết quả hòa như mong đợi. 

“Thay tướng thường đổi vận”, bằng những chuyên môn huấn luyện rất phù hợp với tình cảnh của Đà Nẵng hiện tại, NHM kỳ vọng HLV Phạm Minh Đức có thể đưa đội bóng trở lại vị thế ban đầu.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT