Quảng cáo

Sao trẻ ĐT Việt Nam lập kỷ lục ở V-League 2023/24

Thứ ba, 19/12/2023 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Nguyễn Văn Việt đã có cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời tại V-League.

Nghe nội dung bài viết

SLNA vừa tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ khi đánh bại HAGL trên sân nhà, góp công lớn trong chiến thắng này là thủ môn trẻ tuổi Nguyễn Văn Việt. Anh có đến 7 pha cứu thua liên tiếp giúp đội bóng quê hương bảo toàn được cách biệt sít sao.

Điều đặc biệt hơn nữa đối với Văn Việt trong trận đấu này là anh bất ngờ được HLV Phan Như Thuật trao cho chiếc băng đội trưởng. Ở độ tuổi 21, Văn Việt đã trở thành đội trưởng trẻ nhất của V-League 2023/24 cho đến thời điểm hiện tại. 

Cá nhân sao trẻ này cũng có những cảm xúc khác lạ khi lần đầu được làm thủ quân của SLNA. 

“Chiếc băng đội trưởng trên tay em vừa có đôi chút áp lực và tự hào. Khi ấy, trách nhiệm của mình cao hơn, nên mình phải quyết tâm hơn. Vào sân em hò hét, động viên mọi người chiến đấu hết mình, đẩy tinh thần cho các đồng đội thi đấu. Mỗi trận đấu em luôn giữ được sự quyết tâm ấy”.

412085606-7001898719879347-6090371838777633846-n-1702979327.jpg
Văn Việt trở thành đội trưởng trẻ nhất V-League 2023/24. (Ảnh: FBNV)

Màn trình diễn xuất sắc trước HAGL vừa qua chắc chắn cũng sẽ giúp Văn Việt lấy lại được sự tự tin sau khi bất ngờ mắc những sai lầm và phải nhường suất bắt chính cho Cao Văn Bình ở trận đấu với Hà Nội FC.

Văn Việt đang là sao trẻ mới nổi của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Dù không quá bùng nổ nhưng Văn Việt đang đi những bước chậm mà chắc.

Từ chỗ chiếm suất đá chính của đàn anh Văn Hoàng tại SLNA, Văn Việt đã thể hiện được chuyên môn tốt của mình và liên tiếp có mặt trong thành phần ĐT Việt Nam trong thời gian vừa qua. 

Dù chưa thể có được suất bắt chính nhưng Văn Việt chia sẻ rằng anh đang cố gắng từng ngày để cải thiện bản thân nhiều hơn nữa sao cho đáp ứng được yêu cầu của HLV Troussier. 

“Lối chơi của đội tuyển Việt Nam là kiểm soát bóng và chơi bóng ngắn, cho nên kỹ năng chơi chân là vô cùng quan trọng. Bản thân em cần phải cố gắng tập luyện để hoàn thiện hơn, phù hợp hơn với triết lý của HLV trưởng ĐT Việt Nam. Em cũng phải cải thiện về kỹ năng chơi chân, đặc biệt là phải rèn luyện sự tập trung và sự tự tin hơn”.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm