Quảng cáo

Nếu sa thải HLV Troussier, VFF sẽ phải đền bù ra sao?

Thứ bảy, 23/03/2024 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Về việc chia tay HLV Troussier, VFF đã có những điều khoản rõ ràng trong hợp đồng.

Thất bại trước Indonesia vừa qua dường như đã khiến phần đông NHM không còn đủ sự kiên nhẫn với HLV Troussier nữa. Rất nhiều người đang muốn HLV Troussier rời ghế ĐT Việt Nam ngay lập tức.

Tuy nhiên, nếu xét về hợp đồng hiện tại, nếu đơn phương sa thải HLV Troussier, số tiền đền bù sẽ rất lớn. Cụ thể, mức lương mà chiến lược gia người Pháp được hưởng là 60.000 USD/tháng (tương đương 1,404 tỷ đồng/tháng) và vẫn còn 30 tháng hợp đồng. Do đó, số tiền đền bù mà VFF sẽ chi ra vào khoảng 1,680 triệu USD (gần 40 tỷ đồng).

Thế nhưng, trong giao kèo với VFF. HLV Troussier hoàn toàn có thể bị sa thải mà không cần đền bù. Được biết, VFF đã ký với HLV Philippe Troussier bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm. Trong hợp đồng ghi rõ những ‘KPI’ về thành tích mà ông cần đạt được từng giai đoạn một. 

Ở giai đoạn đầu tiên, việc lọt vào vòng loại cuối World Cup 2026 là mục tiêu được đề ra cho HLV Troussier. Nếu như hoàn thành, ông sẽ được xem xét gia hạn thêm 1 năm. Ngược lại, nếu thất bại, HLV Troussier phải ra đi và không có tiền đền bù từ VFF. 

troussier-cp-1710698641.jpg
Nếu ĐT Việt Nam không vượt qua vòng loại 2 World Cup, HLV Troussier sẽ bị sa thải mà không nhận đền bù

Điều này cho thấy nếu tiếp tục thất bại trước Indonesia ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, HLV Troussier vẫn có khả năng tại vị. 

Phải chờ đến tháng 6, khi mà ĐT Việt Nam thi đấu nốt 2 trận và có thể không vượt qua vòng loại 2, VFF sẽ sa thải HLV Troussier mà không cần đền bù. 

troussier-dt-viet-nam-1-1711069056.jpg
Phải đến tháng 6 mới chắc chắn có thể sa thải HLV Troussier mà không đền bù

Với bố cục trên BXH hiện tại, ĐT Indonesia đang hơn ĐT Việt Nam 1 điểm, nếu không thắng, ĐT Việt Nam sẽ mất quyền tự quyết ở 2 trận đấu cuối. Tệ hơn là nếu thua, ĐT Việt Nam phải thắng cả 2 trận cuối cùng trong khi đối thủ cũng phải thua cả 2 trận. ĐT Iraq khó lòng xảy chân vì họ rất mạnh so với phần còn lại. 

Còn nếu hòa, ĐT Việt Nam cũng phải mong chờ ĐT Indonesia không có kết quả tốt trước Philippines để có thể vượt lên. Tuy nhiên, kịch bản này có khả năng xảy ra không cao. Do đó, nhiệm vụ bắt buộc với ĐT Việt Nam là phải thắng ở trận đấu tới. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT