Quảng cáo

Những điều đáng chờ đợi tại V-League 2023/2024

Thứ năm, 19/10/2023 18:47 PM (GMT+7)
A A+

V-League 2023/2024 hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn và ẩn chứa nhiều điều bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đua vô địch khó lường

Mùa giải năm ngoái, với sự nổi lên của CAHN, cuộc đua đến chức vô địch V-League diễn ra gay cấn và chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng. 

Sang đến mùa giải mới, kịch bản này có thể sẽ tiếp tục lặp lại, 3 đội bóng CAHN, Hà Nội, Viettel đều cho thấy quyết tâm rất lớn để có một mùa bóng thành công.

CAHN không mua sắm rầm rộ như trước nhưng vẫn sở hữu đội hình có nhiều tuyển thủ quốc gia nhất giải. Hà Nội thì lại nắm trong tay những ngoại binh cực kỳ chất lượng. Còn Viettel, đội bóng áo lính đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng đang trong độ chín của sự nghiệp.

Những điều đáng chờ đợi tại V-League 2023/2024 343649
Cuộc đua vô địch sẽ rất giằng co

Tuy nhiên, những ẩn số có thể xuất hiện, Nam Định đã chi đậm để có một lực lượng trên lý thuyết là rất mạnh với nhiều ngôi sao như Văn Toàn, Rafaelson, Văn Kiên, Văn Vĩ,...Đội bóng thành Nam không ngần ngại đặt mục tiêu vô địch, họ có tham vọng rất lớn và quyết tâm lật đổ bất kì ông lớn nào.

Những chú ngựa ô

Trước khi mùa giải bắt đầu, NHM cả nước đã được chứng kiến một Thanh Hóa chơi bóng đầy cảm hứng, đánh bại CAHN để lên ngôi tại siêu Cúp Quốc gia. HLV Popov cho thấy dù đã có nhiều trụ cột rời đi nhưng chừng nào ông còn ở Thanh Hóa thì đây vẫn là đội bóng nguy hiểm bậc nhất của V-League. Có thể đội bóng xứ Thanh sẽ là kẻ ngáng đường cực kì khó chịu của các ông lớn.

Bên cạnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Hải Phòng cũng là những đội có thể mang đến bất ngờ. Hải Phòng của HLV Chu Đình Nghiêm luôn là đội bóng rất khó lường. Không những vậy, họ đã lấy lại được sự ổn định trong thời gian gần đây. Bộ khung đang dần hoàn thiện ở cả 3 tuyến, các gương mặt trẻ đã chơi chững chạc hơn. Nếu mọi thứ đi đúng hướng, đội bóng đất Cảng biết đâu có thể lọt top đầu BXH như tại V-League 2022.

Những điều đáng chờ đợi tại V-League 2023/2024 343658
Sẽ có những "ngựa ô" xuất hiện

Về Hà Tĩnh, họ đã có sự chuẩn bị tương đối tốt cho mùa giải mới, lực lượng không bị sứt mẻ quá nhiều và cũng bổ sung thêm một số ngoại binh. Sự đoàn kết và lối chơi chặt chẽ chính là điểm mạnh của Hà Tĩnh, đội bóng nào gặp Hà Tĩnh cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Khốc liệt tấm vé trụ hạng

Năm nay, mức độ cạnh tranh cho vị trí trụ hạng đã tăng lên khi có 1,5 suất xuống chơi ở giải hạng Nhất. Cuộc đua trụ hạng V-League sẽ diễn ra căng thẳng không kém cạnh cuộc đua cho chức vô địch, thậm chí là còn có rất nhiều đội tham gia.

Khánh Hòa và Quảng Nam đều có lực lượng gần như mới hoàn toàn, cộng với thời gian chuẩn bị khá ngắn ngủi nên tính ổn định hiện tại chắc chắn là chưa cao. Do đó, mục tiêu trụ hạng là khả dĩ nhất. 

SLNA vẫn còn đó bài học của Đà Nẵng, một đội bóng giàu truyền thống nhưng bất ngờ sa sút không phanh và rồi xuống hạng. Đội bóng xứ Nghệ tham dự giải lần này với lực lượng trẻ trung và không có nhiều ngoại binh chất lượng. Chưa có gì đảm bảo SLNA sẽ chơi tốt ở mùa giải này.

Những điều đáng chờ đợi tại V-League 2023/2024 343665
Nhiều đội sẽ phải cố gắng rất nhiều để trụ lại V-League

Điều tương tự đến với HAGL, thầy trò HLV Kiatisak không có bản hợp đồng nào đáng chú ý, và tiếp tục tin tưởng vào những cầu thủ trẻ và các trụ cột lâu năm của đội. Bộ khung đội hình này từng thi đấu khá nhạt nhòa ở mùa giải năm ngoái và liệu có thể lột xác ở mùa giải năm nay?

Dấu hỏi lớn?

Bình Dương sau một mùa giải bết bát đã thanh lọc đội hình, chiêu mộ các ngôi sao như Quế Ngọc Hải, Hải Huy, giữ chân thành công Tiến Linh cũng như mua về hàng loạt ngoại binh mới. Nhưng nhìn chung, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn nhiều việc phải làm để ổn định lại Bình Dương. Việc đội bóng thành phố Thủ Dầu Một trở lại vị thế của mình sẽ rất khó khăn khi mà các đội bóng khác cũng có năng lực chuyên môn tốt.

Bên cạnh đó, Bình Định sau khi chia tay hàng loạt trụ cột liệu có thể chơi tốt và dám đặt mục tiêu lọt vào top đầu giống như những năm trước?

Cuối cùng, CLB TP HCM dù chiêu mộ được những tiền đạo ngoại binh có CV khủng nhưng dàn nội binh lại không quá chất lượng. HLV Vũ Tiến Thành có chăng sẽ lại tiếp tục một lối chơi dựa hoàn toàn vào ‘Tây’ và liệu cách chơi ấy sẽ phát huy được hiệu quả hay không?

Những điều đáng chờ đợi tại V-League 2023/2024 343670
Liệu Bình Dương, TP HCM hay Bình Định sẽ thể hiện ra sao?

V-League 2023/2024 sẽ chính thức khai màn vào ngày 20/10 với trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL. Hơn 10 tháng tới sẽ là khoảng thời gian NHM sẽ được tận hưởng không khí cuồng nhiệt của giải bóng đá cao nhất Việt Nam. Tất cả đều đang ngóng trông một mùa bóng sôi động, kịch tính, hấp dẫn và diễn ra suôn sẻ.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm